Quảng Ngãi: Hàng ngàn hộ dân thiếu nước sinh hoạt

16/06/2014 00:00

Thị trấn Trà Xuân (Quảng Ngãi) đã được đầu tư xây dựng công trình nước sạch nhưng quy mô quá nhỏ, nên không cung cấp đủ nước sạch cho người dân...

Thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi, đã được đầu tư xây dựng công trình nước sạch nhưng quy mô quá nhỏ, trong khi dân số lại quá đông nên người dân nơi đây không được cung cấp nước sạch đủ nhu cầu.
   
Ảnh minh họa
   
  Gần 10 năm qua, hơn 1.000 hộ dân trên địa bàn thị trấn phải dùng nước giếng để sinh hoạt. Thời điểm nắng nóng như hiện nay, nước giếng cạn kiệt dần, sinh hoạt hằng ngày của người dân rất khó khăn.
   
  Toàn bộ khu dân cư số 3, thị trấn Trà Xuân đều thiếu nước sạch. Vì vậy, cứ đến mùa nắng nóng, cảnh chen chúc ở giếng nước duy nhất của tổ để lấy nước mang về uống lại diễn ra. Nhiều gia đình đã đầu tư hàng chục triệu đồng để khoan giếng nhưng vẫn không có nước để dùng.
   
  Anh Hồ Văn Thành cho biết đầu mùa nắng năm ngoái, gia đình khoan giếng hết gần 30 triệu đồng, tuy nhiên, giếng chỉ có nước vào mùa mưa, nên đến mùa nắng, gia đình phải tiếp tục đi chở nước.
   
  Năm 2005, từ nguồn kinh phí 1,5 tỷ đồng của Dự án cơ sở hạ tầng nông thôn dựa vào cộng đồng, thị trấn Trà Xuân được đầu tư một công trình nước sinh hoạt tự chảy, với quy mô cung cấp nước sạch cho 600 hộ dân. Công trình nước sạch này chỉ cung cấp nước cho một số hộ dân gần khu vực.
   
  Ông Nguyễn Duy Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị trấn Trà Xuân, cho biết chính quyền địa phương đã tìm hiểu và kiến nghị lên cơ quan cấp trên xin xây dựng thêm công trình nước sinh hoạt khác nhưng vẫn chưa được hỗ trợ.
   
  Tại huyện Tây Trà, hệ thống nước sinh hoạt của trung tâm huyện được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2006 với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng, công suất 600m3/ngày đêm, cấp nước cho hơn 300 hộ tại trung tâm huyện Tây Trà và các cơ quan ở trung tâm huyện. Công trình được đưa vào sử dụng năm 2008. Đến nay, mặc dù đã qua nhiều lần sửa chữa, hệ thống này vẫn không cung cấp đủ nước cho bà con.
   
Theo Vietnam+
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Hàng ngàn hộ dân thiếu nước sinh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO