Quảng Ngãi: Cấm tàu thuyền ra biển bao gồm cả tàu chở khách Sa Kỳ - Lý Sơn từ 13h ngày 17/9

An Nhiên| 17/09/2020 11:07

(TN&MT) - Từ ngày 13 giờ ngày 17/9 cấm tất cả các phương tiện, tàu, thuyền ra biển hoạt động (bao gồm phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn và ngược lại) cho đến khi có thông báo chính thức về thời tiết ổn định.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có công điện hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động ứng phó kịp thời với bão số 5 và mưa lũ sau bão.

Theo đó, yêu cầu các cơ quan đơn vị thực hiện nghiêm túc các phương án phòng, chống bão đảm bảo an toàn cho người và tài sản.  

Cấm tất cả các phương tiện, tàu, thuyền ra biển hoạt động (bao gồm cả phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại) từ 13 giờ 00 phút ngày 17/9/2020 cho đến khi có thông báo chính thức về thời tiết ổn định từ Đài Khí tượng - Thủy văn Quảng Ngãi.

Các phương tiện vận tải hành khách từ cảng Sa Kỳ đến Lý Sơn sẽ dừng hoạt động từ chiều 17/9 để ứng phó bão số 5

Đối với các huyện Bình Sơn, Lý Sơn: Yêu cầu khẩn trương rà soát, xây dựng Phương án chi tiết ứng phó bão số 5; tổ chức kiểm tra, đôn đốc triển khai thực hiện Phương án ứng phó với bão tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn. Sẵn sàng lực lượng để sơ tán dân đến nơi tránh, trú bão an toàn; thành lập Ban Chỉ huy Tiền phương của huyện chỉ đạo triển khai công tác ứng phó bão trên địa bàn phù hợp với tình hình, diễn biến của bão, lũ; tăng cường công tác thông tin về bão, lũ và các biện pháp phòng, chống bão, lũ đến từng khu dân cư để người dân chủ động ứng phó.

Huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng do bão chằng chống, gia cố nhà cửa đảm bảo an toàn; phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng, Ban Quản lý các Cảng cá tỉnh và Chi cục Thủy sản tỉnh hướng dẫn, sắp xếp neo đậu tàu thuyền, lồng bè, tránh va đập và bị bừa neo, đứt neo khi có gió bão mạnh xảy ra; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện ở các khu vực neo đậu; sẵn sàng vật tư, phương tiện, hậu cần theo phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời tổ chức ứng phó thiên tai theo Phương án đã được phê duyệt.

 Trưởng các Tiểu ban tiền phương, đặc biệt là Tiểu ban tiền phương số 1 chủ động theo dõi diễn biến bão và mưa, lũ, sẵn sàng phương án huy động nguồn lực (lực lượng, vật tư, phương tiện, trang thiết bị, nhu yếu phẩm) để chỉ đạo, điều hành hỗ trợ các địa phương, đơn vị được phân công tổ chức thực hiện ứng phó khẩn cấp, tìm kiếm cứu nạn khi bão số 5 có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Sở Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương theo chức năng, nhiệm vụ chỉ đạo triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hồ, đập thủy lợi, thủy điện, đê, kè, vận hành công trình đúng quy trình được cấp thẩm quyền phê duyệt; sẵn sàng ứng phó các tình huống có thể xảy ra.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động theo dõi diễn biến bão, phối hợp với UBND các huyện Bình Sơn, Lý Sơn tổ chức các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên. 

Chủ đầu tư các công trình đang thi công, đặc biệt là các công trình trên sông, suối khẩn trương triển khai Phương án phòng, chống thiên tai cho công trình, thu dọn các vật cản trên sông, suối để đảm bảo thoát lũ.

Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh Quảng Ngãi tổ chức theo dõi chặt chẽ, dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời về diễn biến bão, mưa lũ, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất để các cơ quan có liên quan và người dân biết, chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với các lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn tỉnh rà soát phương án, sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả theo đề nghị của địa phương khi có yêu cầu.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Cấm tàu thuyền ra biển bao gồm cả tàu chở khách Sa Kỳ - Lý Sơn từ 13h ngày 17/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO