Quảng Nam xuyên đêm truy vết, lấy mẫu xét nghiệm trường hợp liên quan ca F0 tại Đà Nẵng

Anh Dũng| 30/06/2021 10:02

(TN&MT) - Sáng 30/6, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, các cơ quan chức năng đã tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm sau khi có thông tin về một người quê Quảng Nam, được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 (F0) tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh viện Đà Nẵng phát hiện một người ở TX. Điện Bàn chăm nuôi người bệnh ở bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2

Ca nghi mắc COVID-19 này là M.D.L (nam, SN 1989, trú phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, làm nghề bán phở tại nhà), đang chăm sóc bố điều trị bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo điều tra dịch tễ, chiều 26/6, bệnh nhân thuê xe ôtô của hàng xóm đưa bố từ Quảng Nam đến Bệnh viện Đà Nẵng để cấp cứu, nhập viện. Vì bệnh nhân không có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 nên không được vào bệnh viện, do đó phải đi Grab bike về lại nhà tại Quảng Nam.

Sáng 27/6, bệnh nhân cùng gia đình đi nhà thờ Tin lành Hội An, sau đó về nhà. Chiều cùng ngày, bệnh nhân đi xe máy đến Bệnh viện Đà Nẵng để chăm sóc bố. Lúc 15h, bệnh nhân được bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Trong lúc chờ kết quả xét nghiệm, bệnh nhân đi xe máy về lại nhà tại Quảng Nam.

Khoảng 21h ngày 27/6, Bệnh viện Đà Nẵng thông báo cho bệnh nhân kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT- PCR âm tính với SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân đi xe máy từ Quảng Nam ra lại Bệnh viện Đà Nẵng. Do không có chỗ giữ xe qua đêm nên bệnh nhân đến nhà người quen trú đường Lê Duẩn, quận Thanh Khê cất xe, rồi nhờ người này chở bệnh nhân đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh nhân vào Bệnh viện Đà Nẵng chăm sóc bố từ đó đến nay, ăn uống sinh hoạt tại bệnh viện, không ra khỏi khuôn viên bệnh viện. Ngày 29/6, Bệnh viện Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc nên bệnh nhân được lấy mẫu theo diện người nhà nuôi bệnh, kết quả dương tính SARS-CoV-2. Trong chiều 29/6, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Phổi Đà Nẵng điều trị. Theo tin từ CDC Đà Nẵng sáng 30/6, tất cả các F1 ở Bệnh viện Đà Nẵng liên quan đến ca bệnh M.D.L đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Sau khi tiếp nhận thông tin về ca bệnh này, ngành Y tế tỉnh Quảng Nam đã xuyên đêm tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho 130 người gồm 12 F1 và 118 người đến ăn phở ở quán nhà F0 và đã có kết quả âm tính. Ngoài ra, ngành Y tế cũng đã lấy 152 mẫu tại nhà thờ Tin lành Hội An trong đêm và đang chờ kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam xuyên đêm truy vết, lấy mẫu xét nghiệm trường hợp liên quan ca F0 tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO