Quảng Nam: Tổ chức Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2019 thiết thực và tiết kiệm

22/04/2019 17:22

(TN&MT) - Nhằm hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2019 có hiệu quả, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị và địa phương trong tỉnh có kế hoạch triển khai thực hiện một cách thiết thực, đồng bộ.

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức phát động trong các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công nhân viên, học sinh các trường, tiểu thương các chợ, ... đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh
Tỉnh Quảng Nam yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức phát động trong các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công nhân viên, học sinh các trường, tiểu thương các chợ,... đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh

Theo đó, trên cơ sở điều kiện cụ thể, từng địa phương tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường một cách trang trọng, thiết thực và tiết kiệm, tránh phô trương hình thức, lãng phí; Tổ chức mitting phát động, ra quân diễu hành; phát động phong trào ở các xã, phường, thị trấn, kết hợp đẩy mạnh tuyên truyền vận động xây dựng nếp sống văn hóa mới, giữ gìn vệ sinh môi trường ở các thôn, bản, làng, cơ quan, cơ sở sản xuất, kinh doanh,... Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, phát thanh, truyền hình,...), treo biểu ngữ, áp phích, cung cấp tài liệu, tờ rơi với mục tiêu, nội dung về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn ở địa phương; Tổ chức ra quân tu sửa công trình cấp nước, dọn dẹp vệ sinh tại hộ gia đình và địa bàn công cộng; Huy động toàn dân tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, xây dựng nếp sống vệ sinh, gia đình văn hóa gắn với phong trào “Toàn dân xây dựng nông thôn mới”.

UBND tỉnh đề nghị tất cả các cơ quan, ban, ngành, Hội, Đoàn thể và các đơn vị, lực lượng vũ trang, trường học, các khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh,... tổ chức treo băng rôn hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường (từ ngày 29/4 đến ngày 06/5/2019) và Ngày Môi trường thế giới (05/6/2019) tại trụ sở đơn vị theo nội dung các thông điệp kèm theo. UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức phát động trong các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công nhân viên, học sinh các trường, tiểu thương các chợ,... đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh đường phố, ngõ hẽm, cơ quan, trường học, các chợ… tạo thành đợt hoạt động cao điểm hưởng ứng thực hiện “Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường”.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Y tế và các ngành, địa phương liên quan tổ chức Lễ mitting hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2019 tại một địa điểm điển hình trên địa bàn tỉnh. Sau lễ mitting là đợt ra quân tham gia lao động tập thể thực hiện công tác vệ sinh môi trường, trồng cây xanh.

Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2019 với chủ đề: “Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng” nhằm nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia của cộng đồng, ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và chính quyền địa phương về tầm quan trọng của việc cung cấp nước an toàn và vệ sinh môi trường vì sức khỏe cộng đồng; nâng cao ý thức trách nhiệm và sự phối hợp đồng bộ của các cấp, các ngành và các địa phương đối với công tác bảo vệ môi trường. Thông qua hoạt động hưởng ứng này, các ngành chức năng và các địa phương đề ra chương trình hành động cụ thể để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ môi trường.

Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2019 được tổ chức từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2019 và có thể kéo dài đến Ngày Môi trường thế giới 5/6/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Tổ chức Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2019 thiết thực và tiết kiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO