Xã hội

Quảng Nam: Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số

Lan Anh 16/09/2024 - 11:35

(TN&MT) - Sáng 16/9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) tỉnh tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số (CCHC-CĐS) tỉnh Quảng Nam năm 2024.

Phát biểu khai mạc Cuộc thi, ông Phạm Hồng Quảng, Giám đốc Sở TT&TT, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết Quảng Nam là tỉnh tiên phong trong việc tổ chức Cuộc thi về CCHC-CĐS trên truyền hình và đây là năm thứ 2 đơn vị chủ trì phối hợp Đài PT-TH tỉnh tổ chức cuộc thi.

chuyendoiso3.jpg
Ông Nguyễn Hồng Quảng, Giám đốc Sở TT&TT, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi phát biểu khai mạc cuộc thi

Năm nay, Ban tổ chức mở rộng đối tượng dự thi là thành viên tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) của các huyện thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là lực lượng nòng cốt mang tính huy động sức mạnh toàn dân, ở gần dân và là cánh tay nối dài của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số (CĐS) từ tỉnh đến cơ sở.

“Thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn sẽ góp phần trang bị thêm các kỹ năng, kiến thức để lực lượng này phát huy hơn nữa trong công tác tuyên truyền tại cơ sở. Chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ lan tỏa cuộc thi đến toàn thể cộng đồng của 63 tỉnh thành phố cả nước nhằm góp phần thành công trong công cuộc xây dựng công dân số, xã hội số Việt Nam”, Nguyễn Hồng Quảng kỳ vọng.

chuyendoiso.jpg
Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho đại diện các đơn vị dự thi

Cuộc thi Tìm hiểu CCHC và CĐS tỉnh Quảng Nam năm 2024 có sự tham gia của 17 đội dự thi với 113 thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng đến từ 17 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Đây là sân chơi trí tuệ, lành mạnh và bổ ích nhằm giúp cán bộ, công chức, viên chức nắm vững kỹ năng, lộ trình CCHC và CĐS. Từ đây góp phần hình thành xã hội số, gắn kết với bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho người sử dụng.

Đồng thời, góp phần tiếp tục triển khai hoàn thành mục tiêu tổng quát về CĐS của tỉnh đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Tuyên truyền nâng cao nhận thức, đổi mới tư duy về CĐS, tạo sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị, người dân, doanh nghiệp. Nhằm đạt được các mục tiêu xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số của tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030.

chuyendoiso1.jpg
Các đội thi tham gia phần giới thiệu tại buổi thi vòng loại

Cuộc thi có 4 phần thi chính gồm: Chào hỏi, Sáng tạo số, Kỹ năng số, Tăng tốc số và phần thi phụ là phần thi dành cho khán giả. Mỗi cuộc thi có 3 đội tham gia (riêng tại vòng loại, sẽ có 1 cuộc chỉ có 2 đội thi).

Các đội thi đấu loại trực tiếp, 17 đội thi sẽ tham gia 6 cuộc thi vòng loại để chọn 6 đội đạt giải nhất tham gia vòng thi bán kết. Hai đội đạt giải nhất và đội đạt giải nhì có số điểm cao nhất ở vòng bán kết sẽ tham gia vòng thi chung kết năm.

Toàn tỉnh Quảng Nam hiện có 1.218 tổ CNSCĐ với trên 7.000 thành viên. Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người”, thời gian qua, Tổ CNSCĐ của tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn đến người dân, cộng đồng dân cư về công tác CĐS; sử dụng dịch vụ công trực tuyến; thanh toán trực tuyến và thương mại điện tử, an toàn thông tin và bảo vệ an toàn thông tin cá nhân trên môi trường internet…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO