Quảng Nam tiếp tục tiếp nhận, cách ly 92 bà bầu trở về từ vùng dịch

Võ Hà| 06/06/2020 09:10

(TN&MT) - Tỉnh Quảng Nam tiếp tục tiếp nhận thêm 212 công dân từ Nhật Bản về nước, trong đó có 92 bà bầu. Tất cả đang được đón về khu cách ly tập trung tại huyện Núi Thành, Quảng Nam

Ngày 6/6, ông Nguyễn Văn Hai – Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, ngành y tế tỉnh vừa tiếp nhận và đưa về khu cách ly tập 212 công dân trở về từ Nhật Bản, gồm 56 nam, 156 nữ, trong đó có 92 bà bầu. Tất cả được đưa về cách ly tại Sư đoàn B315 (huyện Núi Thành, Quảng Nam).

Ông Hai thông tin thêm, trong số các công dân trở về lần này, ngoài 212 công dân được đưa về cách ly tại Quảng Nam, còn có 6 trường hợp bị ung thư được chuyển đến Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng, 2 trường hợp được chuyển đến Bệnh viện Sản nhi Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 29/5, Quảng Nam tiếp nhận 343 công dân Việt Nam từ Đài Loan về, trong đó có 243 phụ nữ mang thai. Tất cả được đón, đưa vào cách ly tại Khu cách ly Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V (xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Các thai phụ được chăm sóc y tế kỹ lưỡng trong khu cách ly

Đến thời điểm này, đã có 2 công dân nhí chào đời trong các khu cách ly của Quảng Nam. Hiện sức khỏe mẹ con sản phụ ổn định, không có dấu hiệu bất thường, được y, bác sĩ thăm khám thường xuyên. Các sản phụ và em bé sẽ tiếp tục thực hiện cách ly, theo dõi sức khoẻ tại khu cách ly của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam đủ 14 ngày.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, để chăm sóc tốt cho các thai phụ trong khu cách ly, ngành y tế của địa phương đã tích cực chuẩn bị cơ sở y tế, nhân lực, vật lực rốt ráo từ rất sớm

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam tiếp tục tiếp nhận, cách ly 92 bà bầu trở về từ vùng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO