Quảng Nam: Tăng cường thanh tra trong lĩnh vực môi trường

Lan Anh| 09/12/2019 17:36

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn yêu cầu các Sở, ngành tăng cường công tác thanh tra trong lĩnh vực môi trường trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường kiện toàn bộ máy tổ chức, bảo đảm năng lực chuyên môn, đạo đức tác phong, kỹ năng nghề nghiệp trong thực thi công vụ, không để xảy ra tiêu cực trong quá trình thanh, kiểm tra.

Thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin từ các tổ chức, cá nhân, cơ quan truyền thông về tình trạng ô nhiễm môi trường; có phương án công khai biện pháp bảo vệ môi trường đối với các dự án trọng điểm, có nguy cơ ô nhiễm cao, dự án ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sinh hoạt của người dân.

Nhiều doanh nghiệp khai khoáng tại Quảng Nam vẫn vi phạm quy định bảo vệ môi trường

Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh có nguy cơ gây ô nhiễm cao; chỉ đạo các cơ quan chức năng của Sở tổ chức kiểm tra, thanh tra đột xuất để xử lý phản ảnh của nhân dân và các cơ quan truyền thông; Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và Công an tỉnh trong kiểm tra, thanh tra xử lý các vi phạm trong lĩnh vực môi trường.

Phòng Cảnh sát môi trường (PC05) cử lực lượng trinh sát thu thập thông tin, lập thủ tục kiểm tra, xử lý hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm đối với các đơn vị gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, đơn vị không thực hiện 2 đúng các quy định của Nhà nước về bảo vệ môi trường đã được phê duyệt. Trường hợp vụ việc nghiêm trọng đến mức phải xử lý hình sự thì thực hiện theo quy định của pháp luật.

Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, phối hợp với các đơn vị có thẩm quyền kiểm tra, thanh tra về lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh và các cơ quan liên quan trong thực hiện phê duyệt, xác nhận các biện pháp bảo vệ môi trường với các đơn vị theo quy định của pháp luật và trong kiểm tra, thanh tra định kỳ, đột xuất theo quy định

Đồng thời, tiến hành rà soát, cập nhật danh sách các cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao, tổ chức kiểm tra xử lý theo thẩm quyền, trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh xem xét, xử lý theo quy định; Chỉ đạo các phòng, đơn vị chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường của các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn quản lý để kịp thời chấn chỉnh, hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng các quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Tăng cường thanh tra trong lĩnh vực môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO