Quảng Nam: Sinh viên y khoa tình nguyện vào “điểm nóng” chống dịch

Lan Anh| 06/09/2021 18:45

(TN&MT) - Nửa tháng nay, 19 đoàn viên, thanh niên ở tỉnh Quảng Nam (theo học các ngành Y - Dược) có mặt ở mọi "điểm nóng" dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Đại Lộc để tham gia lấy mẫu xét nghiệm, truy vết dịch tễ.

Vừa tốt nghiệp Trường Đại học Kỹ thuật Y- Dược Đà Nẵng, Phạm Thị Yến Bưởi (24 tuổi, trú xã Đại Tân, huyện Đại Lộc) tự nguyện viết đơn xung phong vào "vùng đỏ" chống dịch ngay từ những ngày đầu Huyện đoàn Đại Lộc kêu gọi. Chừng 4 ngày sau, Bưởi nằm trong danh sách 19 đoàn viên, thanh niên tình nguyện vào "vùng đỏ".

Từ ngày tham gia tình nguyện, Bưởi cùng các thành viên trong nhóm xuất hiện ở mọi "điểm nóng" dịch Covid-19 của 5 xã trên địa bàn huyện Đại Lộc: Đại An, Đại Hòa, Đại Hưng, Đại Hồng và Đại Đồng. Đây là 5 xã bùng phát dịch nghiêm trọng từ giữa tháng 8 với nhiều ca COVID-19 trong cộng đồng.

Các bạn tình nguyện viên hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

"Các địa phương trên đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng và tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh cao. tnhững ngày trực tiếp đi lấy mẫu F1, F2 và không ít trường hợp sau đó được phát hiện dương tính nCoV, tinh thần của chúng em cũng không hề nao núng. Chúng em xác định tham gia chống dịch là tụi em đã lên dây cót tinh thần là quẳng đi nỗi lo sợ.” – Bưởi chia sẻ

Theo Bưởi, có trực tiếp làm tình nguyện mới hiểu được nỗi vất vả của đội ngũ tuyến đầu chống dịch. Đây cũng chính là động lực giúp Bưởi tiếp tục nuôi quyết tâm sẽ trở thành một thầy thuốc tài đức vẹn toàn trong tương lai.

Dẫu nhiều khó khăn, hiểm nguy nhưng tất cả đều chung quyết tâm chiến thắng dịch bệnh

Tương tự với Bưởi, Nguyễn Minh Phương vừa hoàn thành 4 năm học ngành Điều dưỡng tại Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng trong thời gian đợi việc làm đã tình nguyện tham gia hỗ trợ đội ngũ y tế địa phương chống dịch COVID-19.

"Nhận thấy tình hình dịch COVID-19 tại địa phương đang căng thẳng, em cũng muốn đóng góp sức mình nhằm san sẻ bớt nỗi khó khăn, vất vả với lực lượng tuyến đầu. Nhờ trang bị kiến thức tốt trong suốt những năm tháng theo học ngành Y nên việc lấy mẫu xét nghiệm đối với cô dễ như trở bàn tay.” – Phương chia sẻ.

Những ngày Đại Lộc là “vùng nóng” Covid-19, Phương cùng các bạn phải quần quật làm việc trong lớp đồ bảo hộ dưới tiết trời oi bức. Nhiều hôm, vừa liên tục lấy mẫu xét nghiệm rồi hỗ trợ truy vết F1, F2 đến tận khuya khoắt, về đến phòng, chân tay Phương mỏi rã rời.

"Thể xác có thể yếu mệt nhưng tình thần chính là chất xúc tác giúp em vượt qua mọi trở ngại. Cứ nghĩ đến bà con quê mình đang bị dịch bệnh giày xéo, không ít người phải oằn sức giành giật sự sống khi chẳng may nhiễm bệnh, là mọi mệt mỏi thường nhật trong em đều tan biến", Phương bộc bạch.

Khó khăn, hiểm nguy cũng chính là động lực giúp các bạn sinh viên ngành y tiếp tục nuôi quyết tâm sẽ trở thành một thầy thuốc tài đức vẹn toàn trong tương lai.

Anh Mai Thanh Sang, Bí thư Huyện đoàn Đại Lộc cho biết, huyện đoàn đã thành lập đội hình thanh niên tình nguyện với nòng cốt gồm 19 đoàn viên thanh niên tốt nghiệp các ngành Y - Dược trên địa bàn. Họ tham gia xuyên suốt cùng đội ngũ y tế của huyện trong công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

"Đội thanh niên tình nguyện tham gia xuyên suốt cùng đội ngũ y tế của huyện trong công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Đội hình này có ý nghĩa quan trọng trong chuẩn bị nguồn nhân lực sẵn sàng ứng phó với kịch bản xấu của dịch Covid-19. Các bạn tình nguyện viên được bố trí chỗ ở riêng nhằm đảm bảo cách ly và thuận tiện cho việc tham gia chống dịch. Huyện đoàn sẽ tiếp tục vận động thêm đoàn viên, thanh niên tham gia trong thời gian tới", anh Sang nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Sinh viên y khoa tình nguyện vào “điểm nóng” chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO