Quảng Nam: Sàng lọc, cách ly, truy tìm người liên quan đến các ca bệnh

Võ Hà| 27/07/2020 19:32

(TN&MT) - Ngày 27/7, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, hàng trăm người dân có tiếp xúc với các ca bệnh COVID-19 đã được ngành Y tế tỉnh cách ly, xét nghiệm. Công tác sàng lọc, truy tìm vẫn đang diễn ra.

Theo ông Hai, sáng cùng ngày, ngành y tế nhận về 120 mẫu xét nghiệm âm tính nâng tổng số mẫu xét nghiệm âm tính liên quan đến các ca bệnh Covid-19 nêu trên lên 145.

"Chúng tôi đang tiếp tục sàng lọc, phát hiện đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm tiếp liên quan đến ca 416 và 418. Ngành y tế cũng hối hả truy tìm những người có liên quan đến ca bệnh 419 và 420", ông Hai nói.

Quảng Nam là tỉnh là nằm giữa TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi. Hiện, 2 địa phương này đều đã xuất hiện những ca bệnh Covid-19. Chính vì vậy, ngành chức năng tỉnh Quảng Nam đang tích cực vào cuộc, truy tìm những người có tiếp xúc với các ca bệnh để xử lý y tế. 

Quảng Nam đang nỗ lực kiểm soát tình hình

Bên cạnh đó, chính quyền Quảng Nam vẫn đang tiếp tục phối hợp tích cực với 2 địa phương lân cận trong việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về các biện pháp tăng cường giám sát, cách ly, phát hiện ngăn chặn dịch.

Theo lãnh Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, chiều 27/7, đơn vị sẽ tiếp tục công khai số liệu các mẫu xét nghiệm cũng như số người cách ly liên quan đến 4 ca bệnh. Trước đó, tỉnh Quảng Nam đã cách ly tập trung 106 liên quan đến 2 ca bệnh 416 và 418. 

Cụ thể, tại khu cách ly tập trung huyện Đại Lộc có 86 người, rại khu cách ly thị xã Điện bàn có 6 người, tại khu cách ly TP. có Hội An 11 người, tại khu cách huyện Thăng Bình có 2 người và tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam có 1 người.

"Song song với công tác truy tìm, cách ly các trường hợp liên quan đến những ca bệnh, ngành y tế tỉnh Quảng Nam cũng vừa đón và thực hiện cách ly 324 công dân Việt Nam từ Canada về nước. Gồm 168 nữ, 158 nam. Trong đó có 6 trẻ em dưới 10 tuổi, 1 người già trên 60. không có phụ nữ mang thai. Trong số này cũng có 25 người mắc một số bệnh nền. Qua kiểm tra sức khoẻ đo thân nhiệt lúc về và ngày hôm nay không có công dân có biểu hiện sốt", Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam Nguyễn Văn Hai nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Sàng lọc, cách ly, truy tìm người liên quan đến các ca bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO