Quảng Nam sẵn sàng trở thành địa phương đầu tiên đón khách quốc tế trở lại

Lan Anh| 20/04/2021 18:09

(TN&MT) - Quảng Nam vừa được Bộ VH,TT&DL chọn để đăng ký với Chính phủ xin phép thí điểm đón khách quốc tế trong tháng 7/2021. Sự kiện này không chỉ có ý nghĩa đối với riêng Quảng Nam mà còn mang tính “bước ngoặt” đối với ngành du lịch Việt Nam, sau gần 2 năm dừng đón khách quốc tế để phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 20/4, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam xác nhận, địa phương đã có kế hoạch cụ thể để sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế bằng các chuyến bay charter đến địa phương này.

Trước đó, bộ VH,TT &DL có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc đón khách quốc tế. Ngay sau đó, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn chỉnh Phương án đăng ký với Chính phủ để Quảng Nam là địa phương thí điểm đầu tiên đón khách quốc tế về Việt Nam du lịch an toàn

Quảng Nam sẵn sàng trở thành địa phương đầu tiên đón khách quốc tế trở lại

Trước mắt, Quảng Nam sẽ chọn khách từ Hàn Quốc đến nghỉ dưỡng tại Khu Hoiana (Duy Xuyên) và Tui Blue (Núi Thành), qua sân bay Chu Lai dưới hình thức các chuyến bay quốc tế trực tiếp theo chuyến (charter), thời gian lưu trú từ 5-10 ngày, đảm bảo tất cả các yêu cầu về Hộ chiếu vaccine, xét nghiệm PCR âm tính. Tất cả lực lượng tham gia phục vụ đón khách du lịch đều được tiêm phòng vắc xin và thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Các đơn vị tổ chức đón khách du lịch quốc tế phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền trong công tác quản lý khách, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và cộng đồng.

Theo ông Lê Trí Thanh, sân bay Chu Lai được quy hoạch là sân bay quốc tế và đủ điều kiện để bổ sung các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho việc tiếp nhận các chuyến bay quốc tế. Bên cạnh đó, 2 khu du lịch nói trên biệt lập, cách xa các khu dân cư và đã được Tổng cục du lịch khảo sát và thống nhất rất thuận lợi cho công tác phòng chống dịch Covid -19.

Ngoài ra, tất cả các đối tượng liên quan trực tiếp đến tiếp xúc khách du lịch đều được tiêm vaccine kết hợp các biện pháp phòng chống dịch. Tại sân bay Chu Lai và các khu resort sẽ được bố trí khu vực đón tiếp, phục vụ khách hợp lý nhất, có qui trình chặt chẽ nhất.  

“Đây là giai đoạn 1 thực hiện thí điểm, vừa làm vừa rút kinh nghiệm để chuyển sang đợt 2 với sự tham gia thêm của một số khu du lịch nữa và mở rộng một số thị trường quốc tế khác.”- ông Lê Trí Thanh cho hay.

Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm – Hội An - một điểm đến thu hút khách du lịch ở Quảng Nam

Ngành du lịch của tỉnh Quảng Nam tăng trưởng kém vào năm 2020 do đại dịch Covid-19 và bão lũ. Đây là nơi có di sản 2 thế giới được UNESCO công nhận là Phố cổ Hội An và Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm – Hội An. Năm 2020, doanh thu từ tham quan, lưu trú du lịch năm 2020 của Quảng Nam ước đạt 1.068 tỷ đồng, giảm 82% so với cùng kỳ năm 2019. Trong quý I/2021, tổng lượt khách lưu trú trên địa bàn Quảng Nam ước đạt 198 nghìn lượt khách, là tín hiệu khởi sắc để tạo đà phục hồi trong năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam sẵn sàng trở thành địa phương đầu tiên đón khách quốc tế trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO