Môi trường

Quảng Nam: Ra mắt mô hình khách sạn không rác thải nhựa

Lan Anh 09/09/2023 - 16:53

Sáng 9/9, tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam lần đầu tiên ra mắt mô hình "Khách sạn không rác thải nhựa" thải ra môi trường và du khách không còn đồ nhựa dùng một lần.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, hiện nay, được sự tài trợ của Quỹ Môi trường Toàn cầu, Chương trình Phát triển LHQ (UNDP/GEF-SGP) Hiệp hội Du lịch Việt Nam đang tích cực triển khai Dự án "Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch Việt Nam", được thực hiện trong hai năm 2023-2024. Dự án nhằm mục tiêu thúc đẩy các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của ngành du lịch.

khs.jpg
Lễ công bố "Khách sạn không rác thải nhựa"

Dự án cũng sẽ tập trung vào các hoạt động nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, người dân, khách du lịch về tác hại của rác thải nhựa và ý thức trách nhiệm trong việc giảm thiểu rác thải nhựa, đồng thời triển khai thí điểm các giải pháp, sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa tại một số khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp lữ hành, điểm du lịch tại 2 tỉnh Ninh Bình và Quảng Nam.

Một nội dung quan trọng của Dự án này sẽ được triển khai là xây dựng và áp dụng thí điểm bộ tiêu chí công nhận doanh nghiệp du lịch không rác thải nhựa, góp phần nhân rộng biện pháp thực hành quản lý giảm thiểu rác thải nhựa của doanh nghiệp.

"Hiệp hội Du lịch Việt Nam kỳ vọng thông qua các hoạt động của Dự án "Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch Việt Nam" có thể truyền đi thông điệp mạnh mẽ, kêu gọi sự nỗ lực, chung tay góp sức của người dân, doanh nghiệp, cộng đồng và du khách vì mục tiêu: Du lịch không rác thải nhựa ở Việt Nam", Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ.

ksan.jpg
Giới thiệu về các sản phẩm thân thiện với môi trường đang áp dụng tại Silk Sense Resort.

Theo ông Bình việc TP Hội An ứng dụng mô hình “Khách sạn không rác thải nhựa” là một hành động cụ thể, mang ý nghĩa lớn đối với việc tạo sức lan toả cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch không chỉ ở Hội An mà trên địa bàn cả nước về quyết tâm thực hiện phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam.

Ông Trần Thái Do, Chủ đầu tư Silk Sense Resort cho biết, với định hướng phát triển bền vững, Silk Sense Hoi An River Resort đã theo đuổi “Hành trình bảo vệ môi trường” từ ngày đầu xây dựng cho đến hôm nay, bằng cách sử dụng những vật liệu thân thiện môi trường như dùng gạch không nung khí chưng áp AAC để xây dựng toàn bộ công trình.

Ngoài ra, sử dụng hệ thống điều hòa trung tâm biến tần và làm ra nước nóng. Từ hồ bơi muối khoáng, chai nước Kangen, vườn rau hữu cơ hỗ trợ sức khỏe du khách, kể cả từ vật dụng cá nhân nhỏ nhất trong từng căn phòng cũng chỉ sử dụng các thiết bị thân thiện với môi trường... đảm bảo không gây ảnh hưởng môi trường và rộng hơn là tầng ozone.

“Hiện tại, chúng tôi đã giảm thiểu được một cách triệt để rác thải nhựa, do đó khu nghỉ dưỡng không còn rác thải nhựa thải ra môi trường và không còn đồ nhựa dùng một lần. Chúng tôi tin rằng việc thể hiện trách nhiệm xã hội và tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững không chỉ thu hút du khách có trách nhiệm mà còn góp phần tạo nên thương hiệu xanh cho ngành du lịch Việt Nam”, chủ đầu tư Silk Sense Resort chia sẻ.

ksan2.jpg
Vườn rau hưu cơ hoàn toàn sử dụng phân bón được ủ từ rác thải hữu cơ trồng tại Silk Sense Hội An

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết: Đây là khu nghỉ dưỡng đầu tiên tiên phong không rác thải nhựa và là hành động thiết thực trong việc cụ thể hóa Bộ tiêu chí du lịch xanh. Đồng thời, đây cũng là mô hình thí điểm để cho các doanh nghiệp du lịch nói chung cũng như các khu nghỉ dưỡng, khách sạn trên địa bàn sẽ định hướng sản phẩm du lịch của mình và phát triển du lịch xanh như định hướng phát triển của tỉnh.

“Năm 2023 chúng tôi cùng với Hiệp hội Du lịch Quảng Nam tiếp tục tuyên truyền, phát động cho tất cả các doanh nghiệp đồng hành để thực hiện Bộ tiêu chí du lịch xanh. Trong năm nay đã có 20 doanh nghiệp đăng ký thực hiện Bộ tiêu chí du lịch xanh. Và cuối năm nay sẽ có kiểm tra, đánh giá để tiếp tục công nhận doanh nghiệp đạt được Bộ tiêu chí du lịch xanh”, ông Hồng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Ra mắt mô hình khách sạn không rác thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO