Quảng Nam: Phát hiện cơ sở làm chả giò chứa hàn the

20/10/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 20/10, tại thành phố Tam Kỳ, Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Quảng Nam đã kiểm tra và phát hiện một cơ sở sản xuất chả giò có chứa hàn the.

Kiểm tra và phát hiện chất hàn the trong chả giò tại cơ sở của bà Thúy
Kiểm tra và phát hiện hàn the trong chả giò tại cơ sở của bà Thúy

Cơ sở chế biến chả giò này do bà Nguyễn Thị Thúy, trú tại Khối phố 1, phường An Mỹ, TP. Tam Kỳ làm chủ. Mỗi ngày, cơ sở này chế biến khoảng 700 cây chả thịt heo, bò và đem bỏ mối cho các tiệm bán bánh mỳ, bánh canh, bún mắm và tiểu thương trong chợ Tam Kỳ. Khi Đoàn kiểm tra 389 tỉnh Quảng Nam kiểm tra và lấy mẫu thử, toàn bộ số lượng chả giò heo, bò đều phát hiện dư lượng thành phần chất hàn the, một trong những chất cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm. Ngoài ra, phụ liệu để sản xuất chả giò của cơ sở này là tỏi giả nhập lậu từ Trung Quốc chỉ với giá 50 nghìn đồng/1 bao 30 kg. Bà Thúy chủ cơ sở đã thừa nhận có sử dụng chất hàn the khi chế biến.

Đoàn kiểm tra đã bắt buộc vợ chồng bà Thúy phải thu hồi toàn bộ 700 cây chả giò đã bỏ mối trong sáng nay để tiêu hủy. Được biết cơ sở sản xuất chả giò của bà Thúy đã hoạt động được 3 năm, có Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm do Trung tâm Y tế TP. Tam Kỳ cấp. Qua đó, đã bộc lộ những lỗ hổng trong công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm của các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam.

Cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy số chả giò có chứa hàn the và tỏi giả Trung Quốc do cơ sở của bà Thúy sản xuất trong ngày 20/10
Cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy số chả giò có chứa hàn the và tỏi giả Trung Quốc do cơ sở của bà Thúy sản xuất trong ngày 20/10

Ông Nguyễn Quang Lâm - Trưởng Phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam) cho biết, hiện nay, trên địa bàn TP. Tam Kỳ, có hàng trăm cơ sở sản xuất chả giò nhỏ lẻ, việc kiểm tra, giám sát được tất cả các cơ sở này là điều rất khó, nhưng nếu phát hiện cơ sở nào vi phạm, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật.

Trong Biên bản kết luận của Đoàn kiểm tra, ngoài việ thu hồi số lượng chả giò trong ngày có chứa hàn the để tiêu hủy tại chỗ, cơ sở này sẽ bị đình chỉ hoạt động.

                                           Tin và ảnh:Dương Bùi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Phát hiện cơ sở làm chả giò chứa hàn the
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO