Quảng Nam: Người dân hối hả “gia cố” bờ biển Cửa Đại trước bão

Lan Anh| 11/09/2021 17:09

(TN&MT) - Người dân ven biển Hội An, tỉnh Quảng Nam đang căng mình gia cố bờ biển Cửa Đại trước sự công phá của sóng to, gió lớn do ảnh hưởng của bão số 5.

Ngày 11/9, do ảnh hưởng của cơn bão số 5 (tên quốc tế Conson), TP Hội An xuất hiện mưa to. Trên vùng biển địa phương, gió thổi rất mạnh, sóng biển cuộn trào liên tục xô vào bờ.

Theo các chủ nhà hàng ven bãi tắm, từ tối qua (10/9), sóng dữ liên tục vỗ xô vào bờ và cuốn trôi nhiều mảng bờ kè bằng bê tông. Hiện tại, từng đợt sóng cao đến 2m đang áp sát một số nhà hàng ven biển. Nhiều người bày tỏ  lo sợ trước sức công phá dữ dội của sóng biển có thể khiến những đoạn kè tạm bợ như thế này sẽ không trụ vững. Do vậy, ngay từ sáng sớm nay, bà con ven biển đã khẩn trương gia cố bờ kè bằng những bao cát.

Do ảnh hưởng của bão số 5, tại vùng biển Cửa Đại, gió thổi rất mạnh, sóng biển cuộn trào liên tục vỗ xô vào bờ.

Nhiều năm qua, cứ tới mùa mưa bão, bờ biển của Hội An lại đặt trong tình trạng báo động, những chủ nhà hàng ven biển như tôi cứ nơm nớp lo sợ. “Hy vọng, bão số 5 sẽ tan nhanh ở ngoài khơi", một chủ nhà hàng ven bãi tắm Cửa Đại chia sẻ.

gió thổi rất mạnh, sóng biển cuộn trào liên tục vỗ xô vào bờ.

Do ảnh hưởng của bão số 5, hiện trên địa bàn Quảng Nam đang có mưa lớn trên diện rộng. Một số nơi nước tràn qua đường gây nguy hiểm, cản trở phương tiện giao thông. Trưa ngày 11/9, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam có công văn chỉ đạo hỏa tốc đến các địa phương, trường học trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ học từ chiều nay để phòng tránh cơn bão số 5.

Việc gia cố bờ biển đang được các chủ nhà hàng thực hiện hết sức khẩn trương vì sợ tối nay bão đổ bộ sẽ trở tay không kịp.

Trong khi đó, tại các vùng ven biển ngư dân đang cho thuyền vào bờ tìm nơi neo đậu, trú ẩn, những nơi khác bà con tranh thủ thu hoạch hoa màu, hải sản nuôi trồng, chằng chống nhà cửa, khắp nơi đang tất bật với công việc chống bão.

Ngư dân Quảng Nam hối hả chằng chống tàu thuyền trong mưa

Để ứng phó với bão số 5, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ngành, địa phương chủ động chỉ đạo triển khai các biện pháp ứng phó với thiên tai theo cấp độ rủi ro, đình hoãn các cuộc họp không liên quan đến công tác chỉ đạo phòng chống bão lũ cho đến khi bão tan. Kiểm soát, rà soát chủ động di dời, sơ tán người, phương tiện đến các khu vực nguy hiểm. Việc sơ tán trên tinh thần 4 tại chỗ và đảm bảo 5K phòng chống dịch COVID-19.

Đối với các địa phương miền núi có nguy cơ cao xảy ra lũ ống và sạt lở đất cần khuyến cáo người dân quan sát khi thấy dấu hiệu bất thường như nứt đất, nứt nhà, cây nghiêng.. thì cần tìm đến nơi an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Người dân hối hả “gia cố” bờ biển Cửa Đại trước bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO