Quảng Nam kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh trái phép để phòng chống dịch COVID-19

Lan Anh| 29/12/2020 20:53

(TN&MT) - Lo ngại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt nguy cơ từ người nhập cảnh trái phép, tỉnh Quảng Nam yêu cầu các ngành chức năng, địa phương cùng vào cuộc tăng cường phòng chống dịch COVID-19, kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh trái phép.

Ngày 29/12, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành văn bản về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh trái phép.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở tại khu vực biên giới, không để các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Công an quản lý chặt chẽ địa bàn, kịp thời phát hiện những trường hợp nhập cảnh, cư trú trái phép và các trường hợp vận chuyển người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Quảng Nam kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh để người dân an tâm đón Tết

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường liên hệ, kết nối với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố có ca bệnh dương tính với COVID-19 là người nhập cảnh trái phép để nắm thông tin về các trường hợp F1, F2 cư trú trên địa bàn tỉnh và kịp thời khoanh vùng, cách ly. Thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các địa phương, cơ sở để chủ động phòng, chống dịch bệnh trong mọi tình huống.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở tại khu vực biên giới, không để các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

UBND các huyện, thị xã, thành phố vận động quần chúng nhân dân phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng, báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không cho dịch bệnh xâm nhập và lây lan ra cộng đồng.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền để mọi người dân thể hiện ý thức, tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo khuyến nghị của Bộ Y tế để đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh trái phép để phòng chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO