Quảng Nam: Khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển ra ngoại tỉnh

Võ Hà| 06/05/2021 23:10

(TN&MT) - Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trong những ngày gần đây, tối ngày 6/5, UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản khuyến cáo người dân hạn chế tối đa việc di chuyển từ Quảng Nam đến các tỉnh, thành phố có dịch COVID-19 và ngược lại.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam khuyến cáo mọi người dân đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh Quảng Nam hạn chế tối đa việc di chuyển từ Quảng Nam đến các tỉnh, thành phố (nhất là thành phố Đà Nẵng) có ca dương tính với dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng và ngược lại.

Đồng thời, vận động người thân, bạn bè từ các tỉnh, thành phố có dịch hạn chế đến Quảng Nam trong thời điểm này; trường hợp cần thiết phải di chuyển thì thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).

Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan chuẩn bị dần các điều kiện để thành lập các chốt chặn kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi cần thiết.

Quảng Nam lập chốt kiểm soát khu vực vợ chồng bệnh nhân mắc COVID-19 sinh sống

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam, từ ngày 29/4 đến nay địa phương đã ghi nhận 1 ca COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng (BN 2997, vợ của BN 2982; ngụ TP Hội An), các F1 liên quan đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện các ngành chức năng vẫn đang tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan đến các ca bệnh.

Liên quan đến dương tính tại thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Nam xác định có 23 trường hợp liên quan được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả (gồm F1 và đối tượng theo Thông báo số 4 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam ngày 06/05/2021).

Cũng trong tối 6/5, UBND tỉnh Quảng nam có thông báo trẻ mầm non, học sinh, sinh viên trên địa bàn các huyện, thị xã gồm: Núi Thành, Đại Lộc, Điện Bàn được nghỉ học từ ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới. Các địa phương khác đi học bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển ra ngoại tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO