Quảng Nam: Khống chế kịp thời cháy rừng thông Tam Tiến

17/05/2018 15:50

(TN&MT) - Chiều 17/5, đám cháy tại khu vực rừng thông ở thôn Bình Phú, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã được các lực lượng chức năng và người dân...

(TN&MT) - Chiều 17/5, đám cháy tại khu vực rừng thông ở thôn Bình Phú, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã được các lực lượng chức năng và người dân kịp thời khống chế.
Lực lượng chức năng khẩn trương triển khai phương án chữa cháy
Lực lượng chức năng khẩn trương triển khai phương án chữa cháy

Ông Nguyễn Xuân Luận - Phó Chủ tịch UBND xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, vào khoảng 11 giờ ngày 17/5, một số người dân thôn Bình Phú, xã Tam Tiến đã phát hiện một đám cháy ở rừng thông (diện tích khoảng 500m2) ở thôn Bình Phú, xã Tam Tiến. Sau đó, người dân đã dập tắt được ngọn lửa. Tuy nhiên, đến 12 giờ, cùng ngày, ngọn lửa lại bùng cháy trở lại ở khu vực rừng thông này.
 
Ngay sau đó, người dân thôn Bình Phú đã gọi báo cho PCCC và cứu nạn, cứu nạn Công an Quảng Nam. Nhận được tin, lực lượng chức năng đã điều hai xe cứu hỏa và cùng nhiều cán bộ chiến sĩ PCCC đã khẩn trương có mặt hiện trường dập lửa.
Đám cháy đã kịp thời được khống chế
Đám cháy đã kịp thời được khống chế
Đến khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, lực lượng chức năng và người dân đã khống chế thành công đám cháy ở rừng thông này.
 
Hiện nguyên nhân xảy ra vụ cháy rừng thông đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
 
Quảng Nam có tổng diện tích rừng 680.350 ha, trong đó diện tích rừng tự nhiên là 455.522 ha, còn lại là diện tích rừng trồng. Trước tình hình thời tiết nắng nóng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc tuyên truyền, cảnh báo người dân, các ngành và chính quyền các cấp ở tỉnh Quảng Nam đang triển khai nhiều giải pháp tích cực nhằm hạn chế thấp nhất các vụ cháy rừng có thể xảy ra.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Khống chế kịp thời cháy rừng thông Tam Tiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO