Xã hội

Quảng Nam: Đôn đốc thực hiện hỗ trợ xây dựng chòi/phòng trú bão, lũ lụt

Anh Dũng 02/11/2023 - 12:52

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam vừa có Công văn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố: Tam Kỳ, Phú Ninh, Thăng Bình, Quế Sơn, Nông Sơn, Bắc Trà My, Tiên Phước, Điện Bàn, Đại Lộc, Hội An, Duy Xuyên, Hiệp Đức, Núi Thành đôn đốc thực hiện hỗ trợ xây dựng chòi/phòng trú bão, lũ, lụt.

qna.jpg
Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam vừa có công văn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đôn đốc thực hiện hỗ trợ xây dựng chòi/phòng trú bão, lũ, lụt. Ảnh: minh họa

Hiện nay, theo báo cáo của các địa phương, đến tháng 10/2023 các địa phương thực hiện hỗ trợ xây dựng được khoảng 1.787 chòi/phòng trú bão, lũ lụt (đang xây dựng 311 công trình; hoàn thành 1.476 công trình), đạt tỷ lệ 17,8%; dự kiến đến cuối năm thực hiện thêm khoảng 395 công trình, đạt tỷ lệ đến cuối năm 2023 khoảng 18,7%.

Trên cơ sở báo cáo của các địa phương; ý kiến đề xuất của địa phương tại các buổi kiểm tra thực tế tình hình thực hiện, Sở Xây dựng đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố đôn đốc các địa phương, có kế hoạch triển khai thực hiện nhằm hoàn thành xây dựng theo kế hoạch vốn đã được phân bổ cho địa phương.

Đồng thời, thực hiện hỗ trợ đảm bảo đúng đối tượng theo Nghị quyết. Trong quá trình triển khai thực hiện, trường hợp các hộ có nhu cầu hoán đổi (năm thực hiện, bổ sung để thay thế một số hộ không thực hiện) thì chủ động điều chỉnh, tạo điều kiện cho người dân được sớm xây dựng công trình theo nhu cầu thực tế và nhằm hoàn thành theo kế hoạch vốn đã được phân bổ cho địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Đôn đốc thực hiện hỗ trợ xây dựng chòi/phòng trú bão, lũ lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO