Quảng Nam: Chủ động nhiều giải pháp sau khi 2 du khách dương tính Covid-19

Võ Hà| 11/03/2020 14:05

(TN&MT) - Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho rằng, đã dự lường tình huống từ trước nên trong thời gian chờ kết quả công bố chính thức, đơn vị đã khẩn trương triển khai các công việc theo đúng kịch bản và phương án đề ra.

Ngày 11/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Quảng Nam cho biết, đến thời điểm này đã có 2 trường hợp bị nhiễm dịch Covid-19. Cụ thể: 1 người lưu trú tại khu nghỉ dưỡng Nam Hải, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn và 1 người lưu trú tại khách sạn Boutique địa chỉ tổ 5, khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, TP. Hội An. Cả hai đều là du khách người Anh và cùng đi có vợ nhưng chỉ có người chồng bị nhiễm dịch.

Theo nguyện vọng và căn cứ trên nhiều yếu tố, chính quyền tỉnh Quảng Nam đã chuyển cả 2 bệnh nhân này cùng vợ của họ ra bệnh viện Trung ương Huế để điều trị. 

Quảng Nam họp khẩn triển khai phòng chống dịch Covid-19

“Do đã dự lường tình huống từ trước nên trong thời gian chờ kết quả công bố chính thức, từ ngày 7 - 10/3, Ban và TP. Hội An đã khẩn trương triển khai các công việc theo đúng kịch bản và phương án đề ra",  lãnh đạo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Nam nói thêm.

Theo đó, ngay từ khi nắm được thông tin có du khách nước ngoài đến địa bàn từng chung chuyến bay với ca nhiễm Covid-19 thứ 17, lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly tuyệt đối, theo dõi hành khách và tất cả các trường hợp tiếp xúc gần theo dõi y tế theo quy định; Tiến hành phun hoá chất Chloramin B khử trùng để phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại khách sạn ngay trong ngày. Đồng thời, cấp hoá chất Chloramin B hướng dẫn khách sạn lau chùi thường xuyên và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của bộ Y tế.

Sau khi có thông tin kết quả xét nghiệm dương tính, tỉnh Quảng Nam tiếp tục tiến hành khoanh vùng cách ly, phun thuốc khử trùng lần 2 toàn khu vực; Tổ chức vận chuyển ca bệnh dương tính Covid-19 đến bệnh viện cách ly điều trị theo đúng quy định.

Đối với 8 trường hợp tiếp xúc gần ở Quảng Nam, tiến hành cách ly tập trung tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; Rà soát các trường hợp tiếp xúc với các trường hợp trên để đưa vào diện cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế; Các khách sạn nơi 2 du khách dương tính với virus sẽ được cách ly, theo dõi.

Chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục rà soát, khoanh vùng, xác định đầy đủ, chính xác hành trình di chuyển của các trường hợp dương tín , những địa điểm có thể nảy sinh yếu tố rủi ro và những người có nguy cơ và khả năng bị lây nhiễm cao để tiến hành điều tra dịch tễ, thực hiện các giải pháp y tế theo quy định. Đồng thời, thông báo lịch trình của trường hợp dương tính trên cho các cấp, chính quyền và cộng đồng dân cư được biết.

Các khách sạn nơi 2 du khách dương tính với virus sẽ được cách ly, theo dõi.

Cùng với đó để người dân nắm, hiểu và phòng chống dịch tốt nhất, ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Quảng Nam tiến hành công bố loạt số điện thoại đường dây nóng. Cụ thể: Phụ trách chung: Ông Nguyễn Văn Văn, Phó giám đốc sở Y tế, SĐT: 0914127432;

Tiếp nhận, giải đáp tư vấn các biện pháp về Phòng, chống dịch bệnh tại sân bay, bến cảng, tại khách sạn, các điểm giao thương, các điểm tập trung: Ông Trần Văn Kiệm, Giám đốc trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, SĐT: 0913693131;

Tiếp nhận, giải đáp tư vấn các biện pháp về Phòng, chống bệnh: Ông Huỳnh Công Quang, Phó Giám đốc trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, SĐT: 0914085388.

Cũng trong hôm nay UBND tỉnh cho biết đã có công văn đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo triển khai các bước tiếp theo và xem xét công bố dịch trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đang được triển khai thực hiện tích cực. Chính quyền địa phương đề nghị người dân tin tưởng, bình tĩnh, không nên hoang mang và chủ động tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Chủ động nhiều giải pháp sau khi 2 du khách dương tính Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO