Quảng Nam: Cho phép quán cà phê, cửa hàng ăn uống được hoạt động bình thường tại một số địa phương

Lan Anh| 25/05/2021 16:25

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Nam quyết định cho phép một số hoạt động được thực hiện bình thường, gồm hội nghị, hội thảo, nghi lễ tôn giáo, triển lãm, hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, vui chơi, giải trí, du lịch, các cơ sở giáo dục… tại Duy Xuyên, Đại Lộc, Điện Bàn, Hội An

Ngày 25/5, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân vừa ký Quyết định chấm dứt thực hiện việc tạm dừng các hoạt động để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố Duy Xuyên, Đại Lộc, Điện Bàn, Hội An.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam cho phép các địa phương trên được tổ chức trở lại các hoạt động gồm hội nghị, hội thảo, nghi lễ tôn giáo, du lịch, lễ hội, các cơ sở giáo dục, hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê…

covid.jpg

Quảng Nam nới lỏng một số biện pháp phòng dịch
Tuy nhiên, tỉnh Quảng Nam yêu cầu lãnh đạo các địa phương này vẫn tiếp tục thực hiện tạm dừng các dịch vụ không cần thiết: quán bar, karaoke, vũ trường, massage, game, rạp chiếu phim trên địa bàn mình phụ trách để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho đến khi có văn bản mới.

Đồng thời, yêu cầu bắt buộc mọi người phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, dần hình thành nếp văn hóa này trong điều kiện có dịch bệnh COVID-19.

Các địa phương chủ động chuẩn bị các kịch bản, phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh, tại cơ quan, đơn vị, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhất là nơi có lượng lao động lớn.

Trường hợp xuất hiện ca bệnh dương tính với COVID-19 thì phải kích hoạt ngay hệ thống phòng, chống dịch để thần tốc truy vết, quyết liệt khoanh vùng gọn, dập dịch nhanh, điều trị hiệu quả, không để lây lan rộng ra cộng đồng; mặt khác có phương án duy trì, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh.

12b7b7f7-b27a-4246-8719-e194b57d72b0.jpeg

Cửa hàng ăn uống, quán cà phê được hoạt động bình thường trở lại

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam, tính từ ngày 29/4 đến 18 giờ tối 24/5, Quảng Nam đã thực hiện 16.940 mẫu xét nghiệm. Trong đó, 3 mẫu dương tính, 16.085 mẫu âm tính, 852 mẫu chưa có kết quả. Toàn tỉnh hiện có khoảng 13.240 các trường hợp F1, F2 đang thực hiện cách ly tại các cơ sở y tế, cách ly tập trung và tại nhà.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng quy định người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam thì thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú theo Quyết định 879 ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế (cách ly 14 ngày) hoặc cho đến khi người này có nhu cầu trở về lại Đà Nẵng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Cho phép quán cà phê, cửa hàng ăn uống được hoạt động bình thường tại một số địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO