Quảng Nam: Cầu Sông Vàu bất ngờ bị sụt lún trong đêm

Anh Dũng| 02/11/2022 11:19

Sáng 2/11, ông Đỗ Hữu Tùng- Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành phân luồng, chỉ cho người đi bộ, xe máy qua lại, không cho ôtô các loại qua cầu Sông Vàu để đảm bảo an toàn.

qn.jpg

Cầu Sông Vàu nối xã Ba với xã Tư, huyện Đông Giang bị sụt lún nhịp giữa cầu

Theo ông Tùng, từ tối 1/11, cầu Sông Vàu bắc qua sông Vàu gồm 4 nhịp, rộng khoảng 6 m, dài hơn 40 m nối xã Ba với xã Tư, huyện Đông Giang bất ngờ bị sụt lún nhịp giữa cầu. Nguyên nhân ban đầu được xác định do cầu Sông Vàu được xây dựng từ những năm 1997, 1998 đến nay đã xuống cấp; thêm nữa sau các đợt mưa lũ vừa qua đã khiến chân cầu bị tác động mạnh dẫn đến hiện tượng sụt lún.

Ngay sau khi nắm thông tin, UBND huyện Đông Giang đã cử lực lượng đến hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục sự cố sụt lún cầu Sông Vàu.

Do đây là tuyến đường độc đạo nối xã Ba và xã Tư nên trước mắt, UBND huyện Đông Giang đã chỉ đạo các xã nghiên cứu mở tuyến đường tạm để ô tô qua lại.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng cầu Sông Vàu để đưa ra phương án khắc phục tối ưu nhất. Về lâu dài, UBND huyện Đông Giang sẽ xây dựng kế hoạch để xin chủ trương xây dựng lại cầu mới bắc qua sông Vàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Cầu Sông Vàu bất ngờ bị sụt lún trong đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO