Quảng Nam: Cảnh sát đường thủy nổ súng khống chế gỗ lậu trong đêm

10/01/2018 12:35

(TN&MT) - Nhận được thông tin từ các trinh sát báo về, trong đêm 10/1, lâm tặc sẽ đưa số lượng gỗ lớn bằng đường thủy từ Nam Giang về đoạn sông Thu Bồn ở làng mộc Kim Bồng TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam). Ban giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Đội Cảnh sát đường thủy trực thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Quảng Nam mật phục và triệt phá đường dây buôn bán gỗ lậu trên trong rạng sáng nay.

Qua nắm bắt tình hình hoạt động của đường dây buôn bán gỗ lậu từ huyện Nam Giang về địa bàn làng mộc Kim Bồng. TP. Hội An của tỉnh Quảng Nam. Đúng 18h ngày 9/1, Đội Cảnh sát đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Quảng Nam đã có mặt để mật phục quanh khu vực Làng mộc Kim Bồng tại TP. Hội An để đón lõng ghe gỗ lậu về trong đêm. Các trinh sát đường thủy trong vai dân chài đánh bắt cá quanh khu vực đoạn sông Thu Bồn qua Làng Mộc Kim Bồng của TP. Hội An để thực hiện nhiệm vụ.

Đúng 4h sáng ngày 10/1, các trinh sát Cảnh sát đường thủy phát hiện chiếc ghe đi trong bóng tối đang chạy trên dòng sông Thu Bồn về hướng làng mộc Kim Bồng TP. Hội An. Qua bộ đàm, Đại úy Lê Phan Minh Mẫn- Đội trưởng Đội Cảnh sát đường thủy đã thông báo cho các trinh sát đang mật phục quanh khu vực sông Thu Bồn tại địa bàn làng mộc Kim Bồng để ghe gỗ lậu tiến sâu vào bờ rồi mới tiến hành bắt giữ.

Kế hoạch bị thay đổi do các đối tượng phát hiện những người đánh bắt cá là các trinh sát đường thủy, các đối tượng liên lạc với lâm tặc trên ghe gỗ lậu cho dao chặt hàng chục phách gỗ đang được giằng hai bên ghe và cho ghe bỏ chạy. Nhưng tất cả các phương án đã được các trinh sát Đội Cảnh sát đường thủy đưa ra để đón lõng và chặn đầu chiếc ghe chở gỗ lậu có ý định quay đầu.

Khi phát hiện xuồng cao tốc của Đội Cảnh sát đường thủy áp sát, hai lâm tặc trên ghe gỗ lậu tay lăm lăm cầm dao với ý đồ chống đối lại các trinh sát đang đến gần. Trước thái độ hung hăng của các lâm tặc khiến các trinh sát phải nổ súng uy hiếp tinh thần các lâm tặc đang có vũ khí trong tay. Chỉ đến khi xuồng cao tốc của các trinh sát Cảnh sát đường thủy áp sát ghe gỗ lậu thì các lâm tặc mới chịu "bỏ của chạy lấy người".

Tại hiện trường, ghe gỗ lậu lâm tặc đưa từ Nam Giang về hàng chục hộp, với khối lượng là 8,361 m3 gỗ quý nhiều chủng loại. Sáng ngày 10/1, Đội Cảnh sát đường thủy đã và đang bàn giao hiện vật cho Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Quảng Nam để xử lý vụ việc.

PV Báo TN&MT ghi lại những hình ảnh trong đêm bắt gỗ lậu:
 

Xuân Lam
Xuân Lam
Xuân Lam
Xuân Lam
Xuân Lam
Xuân Lam
 
Xuân Lam
Xuân Lam
Xuân Lam
Xuân Lam
    
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Cảnh sát đường thủy nổ súng khống chế gỗ lậu trong đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO