Quảng Nam: Cách ly một du học sinh từ Vũ Hán về quê nghi nhiễm virus Corona

Lan Anh| 01/02/2020 17:53

(TN&MT) - Ngày 1/2, bác sĩ Nguyễn Văn Văn, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, đang cách ly một nữ du học sinh từ Vũ Hán về quê nghi nhiễm virus Corona.

Theo bác sĩ Văn, vào chiều 31/1/2020, bệnh nhân Nguyễn Thị H. N. (19 tuổi, trú huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) có cảm giác mệt mỏi và sốt 38 độ đã chủ động đến bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để khám bệnh và nhập viện.

Tại đây, các y bác sĩ bệnh viện này đã cách ly bệnh nhân N. và lấy mẫu xét nghiệm gửi vào Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam - nơi đang cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona

“Bệnh nhân N. học tại trường Đại học sư phạm Hoa Trung tại Vũ Hán của Trung Quốc. Đến ngày 19/1/2020, bệnh nhân N. đã từ Vũ Hán về Nam Ninh sau đó về Hà Nội. Đến ngày 20/1/2020, bệnh nhân này từ Hà Nội về Đà Nẵng và quê. Bệnh nhân N. có triệu chứng sốt nên đã đến bệnh viện Đa khoa Quảng Nam khám có triệu chứng nghi nhiễm virus Corona nên đã được cách ly”, bác sĩ Văn nói.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng cử các bác sỹ theo dõi sát sao diễn biến bệnh trạng của bệnh nhân, người thân trong gia đình bệnh nhân cũng được các ngành chức năng theo dõi, giám sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Cách ly một du học sinh từ Vũ Hán về quê nghi nhiễm virus Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO