Quảng Nam cách ly 64 công nhân đến từ Hải Dương trong nhà máy xi măng Xuân Thành

Lan Anh| 18/02/2021 22:50

(TN&MT) - Ngay khi tiếp nhận thông tin 64 người Hải Dương đến địa phương, Quảng Nam quyết định cách ly số người này và hàng trăm công nhân khác tại nhà máy xi măng Xuân Thành.

Ngày 18/2, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết lực lượng chức năng đã tổ chức cách ly tập trung 64 lao động làm việc tại nhà máy xi măng Xuân Thành đến từ tỉnh Hải Dương.

Theo ông Mười, huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) đã ra quyết định cách ly tập trung đối với 64 người ở Hải Dương đến địa phương làm việc. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng tổ chức cách ly hàng trăm công nhân khác ngay tại nhà máy xi măng Xuân Thành Quảng Nam.

Nhà máy xi măng Xuân Thành - nơi đang cách ly 64 công nhân đến từ Hải Dương

Ông A Viết Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang cho biết, 64 người ở Hải Dương đến địa phương vào tối 16/2 (mùng 5 Tết) và sinh hoạt ở bên trong nhà máy xi măng Xuân Thành. Đến mùng 6, lãnh đạo địa phương nhận tin báo và lên phương án thực hiện cách ly.

“Một khu cách ly tập trung được hình thành ngay bên trong nhà máy. Lực lượng chức năng sẽ trực chốt kiểm soát và tiếp nhận lương thực, thực phẩm đưa vào bên trong. Trong nhà máy sẽ có 2 khu cách ly, trong đó một khu sẽ dành để cách ly tập trung cho 64 lao động từ tỉnh Hải Dương. Thời gian cách ly là 14 ngày”, ông Sơn nói.

Hiện nhà máy xi măng Xuân Thành Quảng Nam có khoảng 600 lao động làm việc theo ca. Những công nhân chưa đến nhà máy tạm thời được nghỉ việc. Nếu có trường hợp muốn vào bên trong làm việc thì phải ở lại bên trong nhà máy như những trường hợp đang thuộc diện cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam cách ly 64 công nhân đến từ Hải Dương trong nhà máy xi măng Xuân Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO