Quảng Bình: Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Bình Tĩnh| 02/07/2021 22:08

(TN&MT) - Lực lượng Công an thành phố Đồng Hới vừa tiến hành kiểm tra đột xuất, lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính đối với một số chủ cơ sở kinh doanh, những người dân trên địa bàn vì đã vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, khoảng 10h30 ngày 1/7, Đội An ninh Công an TP Đồng Hới phối hợp với Công an phường Đồng Hải, UBND phường Đồng Hải đã tiến hành kiểm tra đột xuất quán cà phê Hành tinh trên đường Lê Văn Hưu thuộc phường Đồng Hải (chủ quán là ông Hoàng Nghĩa Huy, sinh năm 1992, quê quán ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An), hộ khẩu thường trú tại thôn 1 Thanh Sen, xã  Phúc Trạch, huyện Bố Trạch.

Lực lượng chức năng kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Qua kiểm tra cho thấy, cơ sở này chưa có giấy phép đăng ký kinh doanh, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn thực phẩm, không thực hiện các biện pháp hạn chế tập trung đông người trong phòng, chống dịch Covid -19 nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.

Tại thời điểm này trong quán có khoảng 40 người, lực lượng chức năng đã làm rõ, xác định có 27 người không đảm bảo công tác phòng, chống dịch; tụ tập đông người trong phòng kín với diện tích khoảng 20m2, không thực hiện dãn cách, không đeo khẩu trang.

Nhiều trường hợp vi phạm bị lực lượng chức năng lập biên bản.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, xử phạt 23 đối tượng, mỗi đối tượng 2 triệu đồng do vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, có 4 đối tượng dưới 18 tuổi áp dụng hình thức phạt cảnh cáo và xử phạt chủ quán cà phê số tiền 10 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO