Bạn đọc - Pháp luật

Quảng Bình xử phạt hơn 2,3 tỷ đồng 3 trang trại chăn nuôi heo

Thanh Tùng 10/09/2024 - 20:41

(TN&MT) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm vừa ký ban hành các quyết định xử phạt 2,351 tỷ đồng với vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với 3 trang trại chăn nuôi heo thịt tại huyện Bố Trạch.

Qua công tác kiểm tra tại 3 trang trại chăn nuôi heo thịt của Công ty TNHH MTV Phú Ngọc Liên, Công ty TNHH MTV Quỳnh Hoa Phát (có trụ sở tại thị trấn Hoàn Lão, Bố Trạch) và Công ty TNHH MTV sản xuất kinh doanh tổng hợp Trường Giang (có trụ sở tại xã Tây Trạch), Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với các trang trại này.

Cụ thể, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình đã lập biên bản đối với các hành vi vi phạm theo quy định tại Nghị định số 45/2022/NĐ-CP, ngày 7/7/2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Các hành vi vi phạm được xác định gồm: Đã đi vào hoạt động nhưng không có giấy phép môi trường theo quy định; thực hiện không đúng, không đầy đủ một trong các nội dung quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định, nuôi vượt công suất so với báo cáo đánh giá tác động môi trường đã phê duyệt.

Ngoài ra, các cơ sở này còn xả nước thải có chứa các thông số môi trường thông thường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 5-10 lần và 10 lần trở lên vào môi trường trong trường hợp lượng nước thải từ 10m3/ngày đến dưới 20m3/ngày và từ 20m3/ngày đến dưới 40m3/ngày.

Từ các hành vi vi phạm nói trên, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với các công ty này. Theo đó, Công ty TNHH MTV Phú Ngọc Liên bị xử phạt 965 triệu đồng; Công ty TNHH MTV Quỳnh Hoa Phát bị xử phạt 660 triệu đồng và Công ty TNHH MTV sản xuất kinh doanh tổng hợp Trường Giang bị xử phạt 726 triệu đồng.

Ngoài ra, 3 công ty bị đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường tại 3 trang trại chăn nuôi lợn thịt trong thời hạn 4,5 tháng và buộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường theo quy định, báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả vi phạm trong thời hạn 4,5 tháng kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt của UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình xử phạt hơn 2,3 tỷ đồng 3 trang trại chăn nuôi heo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO