Quảng Bình: Trồng 2.000 cây phi lao trong ngày Tết trồng cây

Hồng Thiệu| 07/02/2022 14:43

(TN&MT)- Sáng ngày 7/2, UBND TP. Đồng Hới đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Bình tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần năm 2022.

Thực hiện chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững và chương trình trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động, mỗi năm toàn tỉnh Quảng Bình trồng mới 8.000-9.000 ha rừng và cùng với bảo vệ tốt diện tích rừng tự nhiên nên tỷ lệ độ che phủ rừng của tỉnh đạt hơn 67,8%, đứng thứ hai cả nước.

Trong sáng ngày 7/2, tại Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần năm 2022, các đại biểu đã trồng 2.000 cây phi lao, đây là loài cây phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của tỉnh Quảng Bình.

img-6884.jpg
TP. Đồng Hới phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ".

Phong trào trồng rừng chắn cát, trồng cây phân tán, cây bóng mát trong cộng đồng dân cư cũng được chú trọng thực hiện nhằm tạo bóng mát, cảnh quan môi trường và ứng phó với biến đổi khi hậu.

Hoạt động Tết trồng cây hằng năm có góp phần quan trọng nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân về trồng cây, gây rừng, bảo vệ, phát triển rừng và bảo tồn thiên nhiên, nâng cao chất lượng môi trường, môi sinh nhằm phát triển kinh tế rừng bền vững, nhằm giảm nhẹ thiên tai, bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu.

img-6885.jpg
Tại Lễ phát động  sáng ngày 7/2, các đơn vị tham gia đã trồng 2.000 cây phi lao.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Ngọc Đan – Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới cho biết: “Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác “ Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người ” tôi rất mong các cơ quan, đơn vị tích cực hưởng ứng, tổ chức tốt việc trồng và bảo vệ cây xanh tại trụ sở của mình, tham gia trồng cây xanh, chăm sóc cây xanh hiện có trên các tuyến đường và các công trình công cộng để góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu”.

img-6887.jpg
Trong năm 2022, tỉnh Quảng Bình có kế hoạch trồng khoảng 9.000 ha rừng tập trung với khoảng gần nửa triệu cây xanh.

Theo số liệu thống kê, trong năm 2021, TP Đồng Hới đã trồng mới 77 ha rừng phòng hộ sản xuất, chăm sóc, bảo vệ 2.400 ha rừng và thực hiện trồng mới trên 2.500 cây xanh đô thị.

Được biết, trong năm 2022, tỉnh Quảng Bình có kế hoạch trồng khoảng 9.000 ha rừng tập trung với khoảng gần nửa triệu cây xanh nhằm tiếp tục nâng cao độ che phủ rừng và phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giảm nhẹ hậu quả thiên tai, xóa đói giảm nghèo, phủ xanh đất trống, đồi trọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Trồng 2.000 cây phi lao trong ngày Tết trồng cây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO