Quảng Bình sẽ xử nghiêm tàu giã cào khai thác hải sản theo kiểu tận diệt

12/04/2018 15:59

UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Thủy sản, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, các đồn biên phòng tuyến biển của tỉnh phối hợp với các địa phương vùng biển tăng cường lực lượng, tổ chức phương tiện kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với tàu giã cào có hành vi vi phạm trong việc khai thác hải sản ven bờ theo kiểu tận diệt trên vùng biển của tỉnh.

Ngày 9/4, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình ban hành công văn chỉ đạo các ban ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các tàu giã cào khai thác hải sản theo kiểu tận diệt ở vùng biển ven bờ của tỉnh.

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Thủy sản, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, các đồn biên phòng tuyến biển của tỉnh phối hợp với các địa phương vùng biển tăng cường lực lượng, tổ chức phương tiện kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với tàu giã cào có hành vi vi phạm trong việc khai thác hải sản ven bờ theo kiểu tận diệt trên vùng biển của tỉnh. 

quang binh
Ảnh minh họa.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình cũng đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan nghiên cứu tham mưu cho tỉnh ra quy định riêng trong xử phạt tàu giã cào vi phạm để đủ sức răn đe, tiến đến hạn chế hoàn toàn kiểu khai thác hải sản sai trái này.

Tỉnh Quảng Bình cũng chỉ đạo lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh từ các địa phương, ngư dân nhằm làm tốt hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nhanh các hành vi vi phạm trong khai thác hải sản, đặc biệt là việc khai thác bằng phương pháp giã cào tận diệt hải sản ven bờ biển của tỉnh.

Song song với việc kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, tỉnh Quảng Bình cũng chỉ đạo các địa phương và các đơn vị chức năng tăng cường đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, hạn chế vi phạm, có ý thức trong việc bảo vệ phát triển nguồi lợi hải sản ven bờ. 

Thời gian qua, nguồn lợi hải sản ven bờ biển tỉnh Quảng Bình bị ảnh hưởng nghiêm trọng do kiểu đánh bắt hải sản bằng phương pháp giã cào tận diệt khiến người dân bức xúc. Điều đáng quan tâm là các tàu đánh bắt hải sản bằng phương pháp giã cào đa phần đến từ các tỉnh khác như: Quảng Ngãi, Bình Định, Quảng Nam… 

Dù các đơn vị chức năng tỉnh Quảng Bình đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhưng hoạt động khai thác vi phạm này vẫn không giảm mà có nguy cơ tăng. 

Chỉ riêng 3 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Bình đã phát hiện, xử lý gần 100 vụ vi phạm trong khai thác hải sản, thu phạt hàng trăm triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình sẽ xử nghiêm tàu giã cào khai thác hải sản theo kiểu tận diệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO