Quảng Bình: Người dân tự nguyện giao nộp Voọc quý hiếm để thả về tự nhiên

07/05/2018 18:11

Chiều 5/5, thông tin từ Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật, VQG Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận 1 cá thể Voọc Hà Tĩnh quý hiếm để tiến hành chăm sóc, thả về môi trường tự nhiên.

Người tự nguyện giao nộp cá thể Voọc Hà Tĩnh quý hiếm nói trên là ông Nguyễn Văn Hiệu, trú xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình). Chú Voọc này cách đây 1 tháng đã đi lạc vào nhà ông Hiệu và ông đã nuôi từ đó đến nay.

Sau khi được tuyên truyền, vận động, ông Hiệu đã tự nguyện mang cá thể Voọc giao nộp cho Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Quảng Bình. Chú Voọc sau đó đã được bàn giao lại cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật, VQG Phong Nha - Kẻ Bàng chăm sóc, cứu hộ.

voc
Voọc Hà Tĩnh có tên khoa học là Trachypithecus hatinhensis, trên tự nhiên có khoảng 1.500 cá thể.

Thời điểm tiếp nhận, cá thể Voọc Hà Tĩnh có trọng lượng 0,8kg. Các bác sỹ thú y của Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đang tiến hành chăm sóc, theo dõi và tiếp tục nuôi dưỡng, khi đủ điều kiện sẽ thả về môi trường tự nhiên.

Voọc Hà Tĩnh có tên khoa học là Trachypithecus hatinhensis, trên tự nhiên có khoảng 1.500 cá thể. Đây là loài động vật quý hiếm, cấm săn bắt, giết hại dưới mọi hình thức.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Người dân tự nguyện giao nộp Voọc quý hiếm để thả về tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO