Quảng Bình: Đường phục vụ nuôi trồng thủy sản vừa nghiệm thu đã nứt toác

Hồng Thiệu| 27/02/2022 20:42

(TN&MT)- Dự án đường giao thông phục vụ nuôi trồng thủy sản xã Đồng Trạch, huyện Bố Trạch được đầu tư có tổng ngân sách lên đến 12 tỷ đồng, tuy nhiên riêng gói thầu tại thôn 4 xã Đồng Trạch vừa nghiệm thu chỉ hơn 1 tháng đã xuất hiện nhiều vết nứt chằng chịt khiến người dân nghi ngờ về chất lượng công trình này không đảm bảo.

Vừa qua, Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được phản ánh từ người dân về việc đường ra các ao nuôi trồng thủy sản tại thôn 4 xã Đồng Trạch, huyện Bố Trạch vừa hoàn thành thi công, nghiệm thu khoảng hơn 1 tháng đã xuất hiện nhiều vết nứt chằng chịt trên mặt đường.

Ngày 25/2, PV có mặt tại tuyến đường này để ghi nhận sự việc. Theo quan sát của PV có đến hàng chục vết nứt lớn, nhỏ theo chiều dọc và ngang trên mặt đường bê tông. Tại nhiều vị trí vết nứt còn xé ngang tấm bê tông rất dễ để nhận biết. Điều đáng nói, tại một số vị trí được đơn vị nhà thầu khắc phục bằng cách chỉ láng một lớp xi măng mỏng hoặc đổ một lớp nhựa đường vào nhằm che đẩy vết nứt.

1.jpg
Dự án đường giao thông phục vụ nuôi trồng thủy sản tại huyện Bố Trạch nứt xé ngang.

Được biết Dự án đường giao thông phục vụ nuôi trồng thủy sản tại huyện Bố Trạch có tổng đầu tư là 12 tỷ đồng, riêng gói thầu tại thôn 4 xã Đồng Trạch có kinh phí hơn 3,5 tỷ đồng, với tổng chiều dài 1,4 km mặt đường bê tông do Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng tổng hợp Phú Cường thi công. Dự án do UBND huyện Bố Trạch làm chủ đầu tư, thời gian thi công từ 9/2020 -12/2021, đơn vị trực quản lý dự án là Ban QLDA đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Bố Trạch.

2.jpg
Hàng chục vết nứt chằng chịt trên mặt đường bê tông.

Trước việc dự án vừa nghiệm thu đã xuất hiện hàng chục vết nứt, PV đã liên hệ trực tiếp với chủ đầu tư dự án. Trao đổi với PV, đại diện chủ đầu tư ông Nguyễn Hoài Nam – Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Bố Trạch cho rằng các vết nứt tại dự án này chỉ là vết nứt chân chim, chưa nghiêm trọng lắm và cũng chưa ảnh hưởng gì đến chất lượng công trình.

6.jpg
Ông Nguyễn Hoài Nam – Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Bố Trạch cho rằng những vết nứt này chưa nghiêm trọng và chưa ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

“Anh cảm ơn kênh thông tin phán ánh của Báo, để Ban xem lại hiện trường, kiểm tra lại chất lượng công trình như thế nào rồi có hướng giải quyết, chỉnh đốn lại cán bộ nhân viên cũng như đơn vị thi công. Công trình này đường giao thông khu nuôi trồng thủy sản tại xã Đồng Trạch, hiện đã nghiệm thu và đang trong quá trình theo dõi bảo hành. Ban đã tổ chức kiểm tra hiện trường thực tế có những vết nứt chân chim. Việc xuất hiện các vết nứt chân chim có thể do nhiều lý do nhưng đến thời điểm này chưa có nguy cơ gì ảnh hưởng đến chất lượng công trình và việc lưu thông đi lại của bà con nhân dân. Giai đoạn này Ban đang chỉ đạo các đơn vị liên quan, cả đơn vị tư vấn giám sát tiếp tục theo dõi, nếu tiến triển theo xu hướng xấu thì mình sẽ xử lý kỹ thuật, có thể phải bóc bỏ, khắc phục nhằm bảo đảm chất lượng công trình”, ông Nguyễn Hoài Nam – Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Bố Trạch cho hay.

3.jpg
Gói thầu tại thôn 4, xã Đồng Trạch chỉ mới nghiệm thu hơn 1 tháng nay.

Đối với các nứt lớn ông Nguyễn Hoài Nam giải thích: “Vết nút lớn nhất tôi có gọi cả đơn vị tứ vấn giám sát, cán bộ kỹ thuật cái này có một lỗi trong quá trình gián đoạn công nghệ, khi họ đổ xong ít ngày thì xử lý vệt nứt không đảm bảo. Trong quá trình làm cũng có thể có những tồn tại khiếm khuyết, nếu nguy cấp thì mình xử lý tức thời nhưng đang nằm trông ngưỡng theo dõi bảo hành thì yêu cầu các đơn vị theo dõi để có phương án khắc phục”.

4.jpg
Đơn vị nhà thầu khắc phục vết nứt một cách sơ sài.

Dự án đường giao thông phục vụ nuôi trồng thủy sản được đầu tư hàng tỷ đồng nhưng chỉ vừa nghiệm thu đã xuất hiện nứt toác khiến dư luận hoài nghi về công trình này kém chất lượng?.

5.jpg
Ngoài công trình này Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng tổng hợp Phú Cường còn thi công nhiều dự án khác và cũng để xảy ra hiện tượng nứt toác như thế này.

Trước đó, ngày 24/12/2020, Báo Điện tử TN&MT cũng đã đăng tải bài viết phản ánh về việc một dự án đường giao thông liên xã gần 6 tỷ đồng tại thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch cũng do Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng tổng hợp Phú Cường thi công, nhưng chỉ hơn 1 năm sau hoàn thành đưa vào sửa dụng thì công trình này đã bị hư hỏng xuống cấp nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Đường phục vụ nuôi trồng thủy sản vừa nghiệm thu đã nứt toác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO