Du lịch

Quảng Bình: Động Tiên Sơn đón du khách trở lại từ 21/12

Thanh Tùng 18/12/2023 - 17:47

Sau một thời gian đóng cửa hang động để nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất, ngày 21/12 tới, Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng sẽ mở cửa Động Tiên Sơn trở lại để đón du khách tham quan.

dsc_1456(1).jpg
Vẻ đẹp của Động Tiên Sơn

Động Tiên Sơn nằm trên địa bàn Tổ Dân phố Trằm - Mé, thị trấn Phong Nha, thuộc phân khu Dịch vụ - Hành chính của VQG Phong Nha – Kẻ Bàng. Hang động này nằm lưng chùng núi, cách cửa động Phong Nha 200m, thuộc hệ thống Động Phong Nha, để tham quan hang động này, du khách phải vượt qua 583 bậc cấp.

Theo nhà nghiên cứu Thái Văn Kiểm qua lời giới thiệu của người dân địa phương thì Động Tiên Sơn được một người dân bản địa phát hiện vào tháng 4/1935. Ngay ngày hôm sau, viên Khâm Sứ Trung Kỳ lúc bấy giờ là Gzeffeuil đến thăm quan Động Tiên Sơn nên Động còn gọi là “Động Khâm Sứ”.

Tin đồn phát hiện Động Tiên Sơn lan rộng khắp trong và ngoài nước đã thu hút nhiều nhà nghiên cứu, đặc biệt là nghiên cứu khảo cổ. Năm 1936, một nhà khảo cổ học người Pháp tên là Madeleine Colani (1866-1943, sinh ở Strasbourg, Pháp và mất tại Hà Nội, Việt Nam) đã đến Động Tiên Sơn, mục đích của bà là tìm các di chỉ của người Việt cổ trong hang động nhưng không tìm thấy. Tuy vậy, trước khung cảnh đẹp của hang động, Madeleine Colani cho rằng Động Tiên Sơn giống như chốn Bồng Lai tiên cảnh.

Năm 1999, Hiệp hội hang động Hoàng Gia Anh đã tiến hành khảo sát toàn bộ hang động là 980,6m. Do Động Tiên Sơn nằm ở độ cao 200 m so với mặt nước biển, 120 m so với sông Son nên mãi cho đến ngày 9/4/2000, tỉnh Quảng Bình mới đưa vào tổ chức khai thác du lịch.

anh-cua-dong.jpg
Động Tiên Sơn đã đón hàng chục ngàn lượt khách mỗi năm

Thống kê cho thấy, từ tháng 4/2000 đến nay, Động Tiên Sơn đã đón hàng chục ngàn lượt khách mỗi năm.

Động Tiên Sơn được ví như vùng đất thánh từ miền thiên quốc lạc xuống trần gian. Đi sâu vào trong hang, du khách được chiêm ngưỡng những tuyệt tác từ quá trình hình thành hang động hàng chục triệu năm, các nhũ đá muôn hình, ngắm suối bạc kim tuyền, động huyền không, buồng tình yêu, cánh chim, cây thiên mệnh, tam đa, động lòng mẹ, đôi rồng chầu hay còn gọi là song long giao cảm…

Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết, khi mở cửa trở lại lần này, Động Tiên Sơn đã được cải tạo hệ thống lối đi lên, các điểm dừng chân, chụp hình check in, mái che sinh thái bằng cây hoa leo bản địa, đường hoa núi đá.

Trung tâm cũng đầu tư mới “Cầu kính Tiên cảnh” để du khách có thể phóng tầm mắt xuống phía dưới để ngắm nhìn những đồng lúa, nương ngô, bãi mía ngay dưới chân núi, chụp hình check in với độ cao gần 100m so với mực nước sông và là cầu kính đầu tiên tại Quảng Bình. Tạo không gian dừng chân ngắm nhìn toàn cảnh hùng vĩ của sông núi hữu tình, cảnh đồng quê yên bình trên đường đi lên động Tiên Sơn.

Cùng với đó, Trung tâm đã mời chuyên gia ánh sáng tư vấn đầu tư, lắp đặt hệ thống đèn led giảm nhiệt để hạn chế tối đa việc tạo nhiệt cho các sinh vật phát triển gây ảnh hưởng đến hệ thống thạch nhũ, đảm bảo độ chiếu sáng đủ cho khách tham quan, chụp hình, quan sát được vẻ đẹp tự nhiên của hang động, thạch nhũ mà không sử dụng các ánh sáng đa màu.

Một số hình ảnh của Động Tiên Sơn:

_xle9707-01-01.jpg
2t8a0304-1-.jpg
16.jpg
29.jpg
20231214_102827.jpg
dsc_1456.jpg
dsc_1490.jpg
tien-son-3.jpg
tien-son-6.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Động Tiên Sơn đón du khách trở lại từ 21/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO