Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội – Quyết liệt với công tác giành lại vỉa hè

18/04/2018 22:24

(TN&MT) - Thực hiện nghiêm năm trật tự văn minh đô thị 2018 của UBND thành phố Hà Nội, ngày 18/4/2018 lực lượng chức năng của quận Hai Bà; phường Bách Khoa đã...

(TN&MT) - Thực hiện nghiêm năm trật tự văn minh đô thị 2018 của UBND thành phố Hà Nội, ngày 18/4/2018 lực lượng chức năng của quận Hai Bà; phường Bách Khoa đã đồng loạt ra quân xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, đảm bảo vấn đề vệ sinh môi trường các tuyến phố, khu dân cư.

Ông Trần Tiến Dũng – Phó Chủ tịch UBND phường Bách Khoa cho biết, nhằm mục đích nâng cao nhận thức, ý thức của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự đô thị (TTĐT) và vệ sinh môi trường (VSMT); thực hiện Kế hoạch số 38/KH-BCĐ ngày 11/4/2018 của Ban chỉ đạo 197 quận Hai Bà Trư¬ng về việc tăng cường đôn đốc, kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về TTATGT, TTĐT, VSMT trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, UBND phường Bách Khoa đã tập trung xây dựng các kế hoạch đảm bảo trật tự văn minh đô thị trên địa bàn.
 
Quyết liệt với công tác giành lại vỉa hè
Lực lượng chức năng của quận Hai Bà Trưng và phường Bách Khoa quyết liệt với công tác giành lại vỉa hè cho người đi bộ

Theo đó, lực lượng chức năng của quận và phường đã tập trung kiểm tra thống kê các điểm trông giữ phương tiện (có phép và không phép), các điểm kinh doanh chiếm dụng hè phố, lòng đường, trên địa bàn. Yêu cầu các tổ chức, cá nhân ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật, không chiếm dụng hè phố, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện gây cản trở giao thông, mất trật tự đô thị.

Yêu cầu các cơ sở kinh doanh không treo, bày bán các loại hàng hóa, thưc ăn trước mặt tiền các cửa hàng, chỉ bày bán trong khuôn khổ của cửa hàng; tháo dỡ mái che, mái vẩy, biển quảng cáo, các công trình xây dựng trái phép, bục bệ, đặt vật dụng… gây ảnh hưởng đến sự thông thoáng của vỉa hè, gây mất mỹ quan đô thị; đặc biệt là các quán ăn, quán bia, cà phê, các điểm trông giữ phương tiện…
 
Kiểm tra và xử lý những trường hợp cố tình lấn chiếm lòng đường, vỉa hà để kinh doanh, buôn bán
Kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp cố tình lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán

Tổ chức kiểm tra VSMT, kết hợp với việc tiếp tục duy trì thường xuyên công tác tuyên truyền; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nâng cao ý thức tự giác của người dân, trách nhiệm của chính quyền cơ sở, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong vấn đề đảm bảo TTATGT, TTĐT, VSMT, nhất là việc vứt rác không đúng nơi, không đúng giờ quy định, vứt rác tại nơi công cộng, tăng cường công tác quyét dọn, vệ sinh môi trường tuyến phố kinh doanh...

Cùng với đó, sau khi đã tổ chức tuyên truyền, giải thích, hướng dẫn các cá nhân, hộ gia đình, chủ cơ sở kinh doanh cố tình vi phạm sẽ xử lý nghiêm những hành vi lấn chiếm lòng đường, hè phố để kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện sai quy đinh; xử lý giải tỏa các “chợ cóc”, “chợ tạm”, biển quảng cáo vi phạm hành lang an toàn giao thông và các tuyến đường phố chính thuộc địa bàn.
 
Nhắc nhở và yêu cầu các chủ phương tiện không được
Nhắc nhở các chủ phương tiện không được phép dừng xe dưới lòng đường và ngoài phạm vi khu vực kẻ vạch hè đường

Ngoài ra, lực lượng chức năng của quận và phường còn phối hợp triển khai thi công hạ ngầm, sắp xếp, thanh thải các đường dây cáp điện lực, thông tin liên lạc trên các tuyến phố; phối hợp trong công tác cải tạo, nâng cấp, tăng cường hệ thống chiếu sáng, cắt tỉa cành, tán cây xanh đô thị trên các tuyến phố thuộc địa bàn phường.
 

Ông Nguyễn Văn Khang – Chủ tịch UBND phường Bách Khoa cho biết: với quyết tâm “Giành lại vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ”. Vì vậy, trước buổi ra quân UBND phường đã yêu cầu các bộ phận, phòng ban tham mưu đề xuất các giải pháp hiệu quả vấn đề TTATGT, TTĐT, VSMT; đồng thời cũng yêu cầu các bộ phận chuyên môn của UBND phường; các lực lượng liên quan nghiêm túc tổ chức thực hiện và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài. Qua đó, từng bước hoàn thiện và nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, thiết thực xây dựng bộ mặt cảnh quan đô thị, cảnh quan môi trường phường Bách Khoa nói riêng, quận Hai Ba Trưng nói chung ngày cáng văn minh, sáng – xanh – sạch đẹp hơn. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội – Quyết liệt với công tác giành lại vỉa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO