Quận Cầu Giấy tập huấn phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Mạnh Tuấn - Phạm Khải| 10/05/2022 14:15

Trong 2 ngày 6-7/5/2022, Công an quận Cầu Giấy ( Hà Nội) đã chủ trì tổ chức buổi Tuyên truyền, diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phối hợp tại Tòa nhà Luxury park view, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Buổi tập huấn có khoảng 200 người tham dự là lãnh đạo, nhân viên, cư dân và đội viên Đội PCCC cơ sở Tòa nhà Luxury park view.

1(1).jpg

Hướng dẫn các học viên cài đặt sử dụng APP báo cháy 114 để khai thác thông tin, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn

Tại buổi tập huấn, các học viên được giới thiệu nội dung một số văn bản quy phạm pháp luật về PCCC và cứu nạn cứu hộ; những kiến thức cơ bản về cháy, nổ và cứu nạn cứu hộ; các phương pháp PCCC cơ bản; những biện pháp tổ chức công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ ở đơn vị; tính năng, tác dụng và cách sử dụng một số loại phương tiện PCCC và cứu nạn cứu hộ; các bước xử lý khi có cháy, nổ xảy ra,…

2.jpg

Hướng dẫn các học viên sử dụng mặt nạ lọc khói khí độc

Buổi tập huấn đã được các học viên rất quan tâm, học tập nghiêm túc. Thông qua đó giúp cho lực lượng PCCC tại chỗ không ngừng rèn luyện, nâng cao nghiệp vụ, trình độ chuyện môn, bản lĩnh chiến đấu và năng lực xử lý các vụ cháy nổ xảy ra tại đơn vị, cơ sở, khu dân cư, hộ gia đình cũng như nâng cao hiệu quả phối hợp hiệp đồng giữa các lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

3.jpg

Hướng dẫn các học viên sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy

Kết thúc buổi tập huấn, ngày 7/5, Công an quận Cầu Giấy tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phối hợp giữa lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ và lực lượng PCCC cơ sở tại Tòa nhà Luxury park view. Áp dụng các kiến thức vừa được tập huấn, các đội viên Đội PCCC cơ sở đã thực hành, triển khai đội hình chữa cháy, làm mát nhanh chóng, đúng kỹ năng, kỹ thuật, theo kế hoạch đã đặt ra.

5.jpg

Hướng dẫn các học viên sử dụng lăng, vòi chữa cháy

Buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Tòa nhà Luxury park view diễn ra an toàn, đúng kế hoạch và đảm bảo yêu cầu đề ra.

6.jpg

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH chuyên nghiệp phối hợp cùng lực lượng PCCC cơ sở dập tắt đám cháy

Thông qua diễn tập giúp đội ngũ lãnh đạo và nhân viên, cư dân nhận thức đúng hơn về trách nhiệm cũng như tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy; phát huy tối đa vai trò, tinh thần trách nhiệm của cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu, trong công tác phòng cháy, chữa cháy, đó cũng là cách bảo vệ chính mình và mọi người xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy tập huấn phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO