Văn hóa

Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) kỷ niệm 10 năm thành lập

Thắng Thủy 23/03/2024 14:45

Sáng 23/3, tại Hà Nội, UBND quận Bắc Từ Liêm long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Quận và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương, các nguyên đồng chí lãnh đạo TW, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm qua các thời kỳ và đại diện nhân dân trên địa bàn.

toan-canh-le-ky-niem-10-nam-thanh-lap-quan-bac-tu-liem..jpg
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập quận Bắc Từ Liêm.

Trình bày diễn văn tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Tuyên - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, chặng đường 10 năm, trải qua nhiều thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nối tiếp nhưng đều chung một khát vọng đó là: xây dựng quận Bắc Từ Liêm giàu đẹp, văn minh, hiện đại; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Với khát vọng đó, bằng sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Bắc Từ Liêm đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đã và đang tạo cho quận Bắc Từ Liêm một diện mạo mới: khang trang, văn minh, giàu đẹp hơn.

dc-nguyen-huu-tuyen-pho-bi-thu-quan-uy-chu-tich-ubnd-quan-bac-tu-liem-trinh-bay-dien-van-ky-niem-10-nam-thanh-lap-quan..jpg
Đồng chí Nguyễn Hữu Tuyên, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm trình bày diễn văn kỷ niệm 10 năm thành lập Quận.

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Tuyên, kinh tế trên địa bàn duy trì phát triển ổn định, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng (Thương mại, dịch vụ - Công nghiệp - Nông nghiệp). Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 92 triệu đồng/người, tăng 2,2 lần so với năm 2014. Thu, chi ngân sách hàng năm đều đạt và vượt so với kế hoạch. Tổng mức đầu tư xã hội 96.000 tỷ đồng. Trên địa bàn quận hiện có trên 8.000 doanh nghiệp đang hoạt động, tăng trên 4.400 doanh nghiệp so với năm 2014; có gần 9.700 hộ kinh doanh cá thể, tăng gần 3.700 hộ so với năm 2014.

Diện mạo đổi mới của quận được thể hiện rõ nét qua sự hình thành, phát triển những khu đô thị mới, sự phát triển của hạ tầng giao thông. Trên địa bàn hiện có 16 khu đô thị với 159 chung cư, 36.400 căn hộ đã đưa vào sử dụng. Các khu đô thị như: Nam Thăng Long - Ciputra; Resco; Vibex; Ngoại giao đoàn; Thành phố Giao Lưu; Tây Hồ Tây... góp phần hoàn thiện diện mạo, cảnh quan, xây dựng Quận theo hướng hiện đại, đồng bộ, tạo lập nhiều không gian sống, vui chơi giải trí có chất lượng cho người dân.

Cùng với đó, các dự án trọng điểm về giao thông của quận, thành phố được tập trung thực hiện quyết liệt như: đường Tây Thăng Long đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến đường Văn Tiến Dũng; tuyến đường từ trường Đại học Mỏ địa chất ra đường Phạm Văn Đồng; tuyến đường sắt đô thị Hà Nội đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo; đường từ vành đai 3,5 đến đường nối từ đường Hoàng Quốc Việt kéo dài đến Khu công nghiệp Nam Thăng Long… đã và đang góp phần phát triển hạ tầng, xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông trên địa bàn.

Diện mạo của Quận còn thay đổi từ những công trình nhằm đáp ứng nhu cầu về đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân như: trạm y tế, nhà văn hóa, trường học, trụ sở làm việc, vườn hoa, công viên, khu vui chơi được quan tâm đầu tư, tập trung nguồn lực. Các lễ hội văn hóa truyền thống được gìn giữ, bảo tồn, phát huy, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp văn hóa theo Nghị quyết 09 của Thành ủy Hà Nội và trở thành sức mạnh nội sinh đảm bảo cho sự phát triển bền vững của quận. Hiện quận có 02 phường đạt chuẩn văn minh đô thị, đến hết năm 2024 sẽ xây dựng thêm 03 phường đạt chuẩn văn minh đô thị, hoàn thành 100% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ II đã đề ra.

“Mười năm - một chặng đường không dài, nhưng những kết quả của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Bắc Từ Liêm đã đạt được thật phấn khởi và tự hào. Kết quả đó là minh chứng sinh động của một chủ trương, một quyết sách đúng đắn, đáp ứng yêu cầu khách quan, là xu hướng phát triển bền vững, lâu dài cho quận Bắc Từ Liêm và Thủ đô Hà Nội. Đó cũng là niềm tin, là động lực cho khát vọng vươn lên để quận Bắc Từ Liêm trở thành đô thị “xanh, sạch, văn minh, hiện đại” của Thủ đô Hà Nội”. – đồng chí Nguyễn Hữu Tuyên nhấn mạnh.

z5276577679781_82c581207b51b018dac59a19c0a69b52.jpg
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho quận Bắc Từ Liêm và trao tặng nhân dân, cán bộ quận Bắc Từ Liêm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Bắc Từ Liêm đã đạt được trong 10 năm qua.

dc-tran-sy-thanh-phat-bieu.jpg
Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh cho biết, trong thời gian tới, Thành phố sẽ tập trung hoàn thiện thể chế với nhiều chính sách đồng bộ, vượt trội, đặc thù và thực hiện các giải pháp để huy động các nguồn lực, động lực cho phát triển Thủ đô. Đặc biệt là việc cụ thể hóa Nghị quyết số 15 của Bộ Chính trị; Luật Thủ đô (sửa đổi) cùng với 02 quy hoạch lớn của Thủ đô được Quốc hội thông qua sẽ là cơ hội để thành phố nói chung, quận Bắc Từ Liêm nói riêng tiếp tục có đột phá mới trong quá trình phát triển.

cac-dai-bieu-chup-hinh-luu-niem..jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội tin tưởng, với những thành tích đã đạt được trong 10 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Bắc Từ Liêm sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, không ngừng đổi mới, sáng tạo, nỗ lực hơn nữa, quyết tâm hơn nữa để xây dựng quận Bắc Từ Liêm trở thành đô thị văn minh, hiện đại, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô và đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) kỷ niệm 10 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO