Quận 12 – TP.HCM: Cư dân chung cư Tecco Green Nest kêu cứu!

06/05/2016 00:00

  Điện chập chờn lúc có, lúc mất, nước sinh hoạt không dảm bảo vệ sinh, các khoản thu phí chưa phù hợp… là thực trạng đang xảy ra tại chung cư...

 

Điện chập chờn lúc có, lúc mất, nước sinh hoạt không dảm bảo vệ sinh, các khoản thu phí chưa phù hợp… là thực trạng đang xảy ra tại chung cư TeccoGreen Nest theo phản ánh của nhiều cư dân đang sống tại đây.

 Không thực hiện như trong hợp đồng?

Theo phản ánh của các hộ dân tại chung cư Tecco Green Nest, Hợp đồng mua bán giữa chủ đầu tư và cư dân Tecco Green Nest đã ghi rõ: Bên bán phải thực hiện xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội phục vụ nhu cầu ở tại khu nhà chung cư của bên mua theo đúng kế hoạch, thiết kế….

Tuy nhiên, cho đến nay, mặc dù các hộ dân đã dọn đến ở, nhưng CĐT vẫn chưa hoàn thiện các hạng mục chính cho người dân như: công viên chính, hồ bơi, bãi xe chưa chà nền, chưa bàn giao điện nước cho công ty cung cấp chính, điện thì chập chờn một ngày cúp mấy lần, làm hư hỏng đồ điện tử của cư dân; nước sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh, để qua đêm là đóng cặn…

Ngoài ra, tại khoản 5a, Điều 11 Hợp đồng mua bán căn hộ giữa CĐT và người mua quy định: Mức phí quản lý là 5000 đồng/m2/tháng. Mức phí này có thể điều chỉnh nhưng phải tính toán hợp lý phù hợp với thực tế, thông qua Hội nghị dân cư.

Cam kết là như vậy, nhưng khi chưa thông qua Hội nghị dân cư, CĐT đã tự ý “áp đặt” cho cư dân mức phí quản lý ấn định 5000 đồng/m2/tháng. Trong khi, theo nhiều hộ dân ở đây, những chung cư trong khu vực gần đấy có tiện ích tương đương, thậm chí còn tốt hơn của Tecco Green Nest như Thái An, 12 View, Hưng Ngân Garden, mức phí quản lý chỉ có 4000 đồng/m2/tháng. Thêm nữa, Tecco Green Nest không phải là chung cư cao cấp, cũng không nằm trong trung tâm thành phố, nên mức phí mà CĐT là không hợp lý.

Cắt điện không cần lý do?

Anh Lê Nhật Nam bức xúc cho biết: “Căn hộ của tôi được bàn giao vào ngày 26/12/2015, tuy nhiên gần 4 tháng trôi qua, phía BQL tòa nhà không có bất kì ai lên chốt chỉ số điện đầu vào cho hộ dân. Đến 16h ngày 19/4/ 2016, đại diện BQL mới lên chốt chỉ số điện, Nhưng ngay sau đó, họ lập tức cắt luôn điện nước mà không có bất kỳ một thông báo nào. Khi tôi thắc mắc là vì sao chưa trả lời đơn kiến nghị của cư dân và cũng có nhiều hộ chưa đóng điện nước mà lại chỉ cắt mỗi hộ gia đình tôi, thì đại diện CĐT trả lời đầy thách thức: không quan tâm những căn khác, giờ thích cắt căn này! “.

Cũng theo anh Nam, điện họ mua giá điện kinh doanh và bắt cư dân trả 2,300đ/kwh, nước thì trả 11,799đ/m3… cao hơn đơn giá theo quy định của Nhà nước.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía người dân sống tại Tecco Green Nest, PV đã liên hệ với đại diện CĐT của dự án Tecco Green Nest nhưng chỉ nhận được câu trả lời: “Anh Cường (đại diện CĐT) đi nước ngoài công tác và để điện thoại ở nhà”.

Có lẽ, số phận của hàng chục cư dân đang sinh sống tại chung cư Tecco Green Nest sẽ tiếp tục phải chờ đợi đại diện CĐT đi công tác trở về, bởi gần 3 tuần đã trôi qua, đơn kiến nghị lần 2 của các hộ dân gửi tới CĐT vẫn rơi vào im lặng, không có phản hồi.

Theo Congluan.vn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận 12 – TP.HCM: Cư dân chung cư Tecco Green Nest kêu cứu!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO