PVN ủng hộ gần 10 tỷ đồng chung tay cùng các địa phương chống dịch Covid-19

PV| 21/08/2020 11:09

(TN&MT) - Kể từ Khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại với những diễn biến khó lường hơn trước, nhằm chung tay cùng cả nước và hỗ trợ các địa phương phòng chống dịch bệnh, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các đơn vị thành viên đã nhanh chóng có những hỗ trợ kịp thời cho các địa phương tâm dịch lần này với số tiền gần 10 tỷ đồng.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, cùng với chủ trương đẩy mạnh công tác ASXH trong toàn Tập đoàn, PV GAS đã hỗ trợ tập thể các y bác sĩ, nhân viên y tế của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng số tiền 500 triệu đồng. Đây là nguồn động viên kịp thời trong thời điểm khó khăn hiện tại cũng như góp phần giúp tập thể các bác sỹ có thêm nguồn lực trong công cuộc phòng chống đại dịch.

Đại di lãnh đạo PVN, BSR trao tặng tỉnh Quảng Ngãi 01 dàn máy xét nghiệm Covid-19 giá trị 2,5 tỷ đồng.

Trong bối cảnh công tác chống dịch dù rất quan tâm nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, do số lượng các ca nhiễm và nghi nhiễm trên toàn thành phố quá lớn, trong khi cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ công tác xét nghiệm còn hạn chế. Trước tình hình đó, PV GAS đã nhanh chóng tham gia phong trào ủng hộ, tài trợ gần 3 tỷ đồng để ngành Y tế Đà Nẵng thực hiện mua sắm các trang thiết bị như các tủ an toàn sinh học, các máy ly tâm tốc độ cao, 20 bộ tích điện, các trang thiết bị phục vụ công tác xét nghiệm dịch, hỗ trợ công tác điều tra dịch tễ, truy vết và giám sát các trường hợp nghi nhiễm tại Đà Nẵng.

Cùng hỗ trợ Đà Nẵng, đầu tháng 8/2020, PV OIL đã trao tặng 7.200 lít xăng dầu, trị giá 100 triệu đồng, cho đại diện Ban Cứu trợ TP. Đà Nẵng. Số nhiên liệu này được ủng hộ cho hoạt động của các xe tham gia phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TP. Đà Nẵng như xe cứu thương của các bệnh viện, xe hậu cần, xe phun thuốc khử trùng…

Đại diện BSR trao tặng tặng 50 lít dung dịch rửa tay khô, sát khuẩn tại điểm tiếp nhận Thành Đoàn Quảng Ngãi.

Là 1 trong những địa phương là tâm dịch trong đợt bùng phát trở lại của dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ngãi cũng nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ các đơn vị của PVN. Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi, thay mặt PVN và BSR, Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên đã trao tặng tỉnh Quảng Ngãi 01 dàn máy xét nghiệm Real-time RT-PCR giá trị 2,5 tỷ đồng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bản tỉnh nói chung, cũng như sẽ hỗ trợ BSR và các đơn vị của ngành Dầu khí tại Quảng Ngãi phòng chống dịch bệnh trong Đợt bảo dưỡng tổng thể lần 4 Nhà máy lọc Dầu Dung Quất sẽ chính thức bắt đầu từ 12/8/2020.

Trước đó, đại diện Công ty BSR đã trao tặng 50 lít dung dịch cồn sát khuẩn cho Thành Đoàn Quảng Ngãi để tiến hành cấp phát phục vụ các khu cách ly tập trung. Dung dịch cồn rửa tay sát khuẩn của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn được pha chế tại Phòng Thí nghiệm của BSR theo công thức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn theo quy định và để sử dụng chủ yếu trong nội bộ Công ty. Ngoài ra, các cán bộ, người lao động của Công ty cũng đã thông qua Thành Đoàn Quảng Ngãi gửi đến khu cách ly 2500 khẩu trang y tế và nhiều nhu yếu phẩm khác phục vụ đảm bảo đời sống người dân trong khu cách ly.

Đại diện PVOIL trao tặng xăng dầu cho Ban Cứu trợ TP. Đà Nẵng

Bên cạnh việc hỗ trợ, chung tay cùng cả nước chống dịch. PVN vẫn tiếp tục tập trung duy trì các giải pháp ứng phó dịch bệnh trong giai đoạn trước, đồng thời chủ động thắt chặt, tăng cường các giải pháp ứng phó dịch bệnh trong tình hình mới, có nhiều phương án xử lý kịp thời, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe của cán bộ công nhân viên vừa đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh trong toàn Tập đoàn.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVN ủng hộ gần 10 tỷ đồng chung tay cùng các địa phương chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO