PVN - 5 tháng nỗ lực hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu

05/06/2019 10:17

(TN&MT) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, trong 5 tháng đầu năm, toàn Tập đoàn đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn tiếp tục hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong 5 tháng đầu năm. Cùng với đó, các hoạt động an sinh xã hội được các tổ chức đoàn thể, đơn vị Tập đoàn triển khai tại nhiều địa phương trên cả nước. Tháng công nhân cũng được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực.

Để thực hiện kế hoạch năm 2019, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã giao kế hoạch năm 2019 cho từng đơn vị thành viên từ tháng 12 năm 2018. Cùng với đó, Tập đoàn chỉ đạo người đứng đầu các đơn vị, các đoàn thể chính trị - xã hội Tập đoàn theo chức năng nhiệm vụ, xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể để triển khai thực hiện.

Hoàn thành các chỉ tiêu

1. Hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn hoàn thành vượt mức, có chỉ tiêu vượt hơn 13,5% kế hoạch đề ra.

2. Sản xuất đạm 5 tháng đạt 563,1 nghìn tấn, vượt 13,5% kế hoạch 5 tháng.

3. Các chỉ tiêu tài chính của Tập đoàn (tổng doanh thu, nộp ngân sách nhà nước) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, cụ thể:

4. Tổng doanh thu của toàn Tập đoàn 5 tháng ước đạt 277,8 nghìn tỷ đồng, vượt 8% kế hoạch 5 tháng và bằng 36,9% kế hoạch năm.

5. Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn ước đạt 41 nghìn tỷ đồng, vượt 6,2% so với kế hoạch 5 tháng.         

6. Các dự án đầu tư của Tập đoàn và các đơn vị thành viên được kiểm soát chặt chẽ. Tập đoàn thường xuyên báo cáo cấp trên tiến độ, những khó khăn, vướng mắc để kịp thời có giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ Tập đoàn thực hiện.

7. Công tác an sinh xã hội được triển khai thực hiện theo cam kết.

8. Tập đoàn Dầu khí VN dự kiến sẽ hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra trong 6 tháng đầu năm 2019.

.

 

Tổng doanh thu toàn Tập đoàn 6 tháng ước đạt 336 nghìn tỷ đồng, vượt 8,3% so với kế hoạch 6 tháng và bằng 55% kế hoạch năm.
Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn 6 tháng ước đạt 49,7 nghìn tỷ đồng, vượt 7,0% so với kế hoạch 6 tháng và bằng 56,8% kế hoạch năm.


Nhiều hoạt động nổi bật

1. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nga D.A. Medvedev khẳng định năng lượng là một trong những trụ cột quan trọng của hợp tác Việt-Nga.

.

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm Liên bang Nga, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Zarubezhneft. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nghe báo cáo về sự phát triển hợp tác giữa Công ty Cổ phần Zarubezhneft và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), cũng như kết quả hợp tác, kế hoạch hoạt động của 2 liên doanh RUSVIETPETRO và Vietsovpetro trong tương lai.

2. Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ hai nước Việt Nam – Liên bang Nga, tại Moscow (Liên bang Nga), Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã ký kết Thỏa thuận chuyển nhượng Lô 09-2/09 và Bản ghi nhớ hợp tác giữa PVEP và Công ty Dầu khí Zarubezneft (Liên bang Nga).

3. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Đoàn tham dự và biểu diễn Festival quốc tế “Ngọn đuốc” tại thành phố Sochi - Liên bang Nga, nhân kỷ niệm Ngày thiết lập quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện” giữa Petrovietnam và Tập đoàn Gazprom.

4. 8 đại diện tuổi trẻ dầu khí được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X năm 2019. Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong lao động; có giải pháp sáng tạo được áp dụng trong sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế và xã hội.

.


5. Nhà máy xơ sợi Đình Vũ đã đưa thêm 2 dây chuyền sản xuất sợi DTY vào vận hành, nâng công suất phân xưởng sợi DTY lên khoảng 900 tấn sợi/tháng.

6. Hội Cựu Chiến binh Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí VN, các đơn vị Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động nghĩa tình, an sinh xã hội, bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội”, “mái ấm công đoàn” ở nhiều địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVN - 5 tháng nỗ lực hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO