Doanh nghiệp - doanh nhân

PVEP Khánh thành và bàn giao công trình Trạm Y tế xã Tam Thanh

M.A 23/10/2023 - 16:10

Ngày 22/10, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) phối hợp với UBND xã Tam Thanh (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) tổ chức Lễ Khánh thành Trạm Y tế xã Tam Thanh.

Dự Lễ Khánh thành về phía Petrovietnam có đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn; Về phía PVEP có đồng chí Trịnh Việt Thắng - Ủy viên BTV Đảng ủy, Thành viên HĐTV PVEP; đồng chí Kiều Ngọc Anh - Ủy viên BCH Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn PVEP.

img-988020231023072512.jpg
Các đồng chí lãnh đạo gắn biển công trình Trạm y tế xã Tam Thanh.

Phát biểu tại Lễ Khánh thành, đồng chí Nguyễn Văn Bài - Chủ tịch UBND xã Tam Thanh cho biết: Trạm y tế xã được xây dựng từ năm 2004, đến nay đã xuống cấp. Các công trình phụ trợ như nhà khám bệnh, nhà sản không đảm bảo tiêu chuẩn của Sở Y tế, không thuận tiện cho việc khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân, không đáp ứng được tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Nhận thức rõ sự bất cập, tuy nhiên, ngân sách xã có hạn nên việc đầu tư xây dựng lại trạm y tế xã đảm bảo đúng tiêu chuẩn gặp nhiều khó khăn. Do đó, xã đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ. Đặc biệt, UBND xã Tam Thanh đã gửi công văn đến Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để đề nghị được hỗ trợ. Đến ngày 1/6/2022, xã đã được Petrovietnam, Tổng công ty PVEP quyết định hỗ trợ 5 tỷ đồng để xây dựng trạm y tế xã.

img-984420231023072506.jpg
Đại diện lãnh đạo Petrovietnam, PVEP trao tặng công trình Trạm y tế xã Tam Thanh cho chính quyền và nhân dân xã Tam Thanh.

Ngay sau khi nhận được sự hỗ trợ của Petrovietnam, PVEP, UBND xã Tam Thanh đã hoàn thiện các thủ tục đầu tư, ngày 21/11/2022, công trình trạm y tế xã chính thức được khởi công. Đến nay, công trình đã hoàn thành với quy mô 2 tầng, diện tích xây dựng 476m2, tầng 1 bố trí 6 phòng và 1 khu vệ sinh, tầng 2 có 3 phòng và 1 khu vệ sinh. Công trình có kết cấu khung bê tông cốt thép kết hợp với tường chịu lực. Hệ thống điện, internet, thu lôi chống sét, cấp thoát nước, PCCC được thiết kế đồng bộ, đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định. Tổng kinh phí xây dựng công trình là 5,9 tỷ đồng.

img-986620231023072511.jpg
Lãnh đạo xã Tam Thanh tặng hoa cảm ơn Petrovietnam và PVEP.

Thay mặt UBND xã Tam Thanh và bà con nhân dân, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Bài cảm ơn sự hỗ trợ của Petrovietnam, PVEP. “Công trình được khánh thành và đưa vào sử dụng sẽ giúp các y, bác sỹ có điều kiện tốt nhất để khám, chữa bệnh, chăm sóc cho bệnh nhân. Đây là điều mong ước của đội ngũ y bác sỹ và cũng là sự may mắn của hơn 6.800 nhân khẩu trên địa bàn xã Tam Thanh”, Chủ tịch UBND xã Tam Thanh Nguyễn Văn Bài bày tỏ.

img-983420231023072503.jpg
Đồng chí Trịnh Việt Thắng - Thành viên HĐTV PVEP phát biểu tại Lễ Khánh thành.

Phát biểu tại Lễ Khánh thành, đồng chí Trịnh Việt Thắng - Thành viên HĐTV PVEP cho biết: PVEP vừa tròn 35 năm truyền thống hình thành, xây dựng và phát triển (20/5/1988 - 20/5/2023). Trong những năm qua, PVEP luôn giữ vững vai trò của một Tổng công ty trụ cột của Petrovietnam với những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của ngành dầu khí.

PVEP cũng đã góp công sức vào quá trình xây dựng và phát triển đất nước, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh quốc phòng và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Trong đó, mỗi năm PVEP đã dành khoảng 100 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, trọng tâm là hỗ trợ y tế và giáo dục tại các địa phương gặp nhiều khó khăn.

Đối với tỉnh Nam Định, PVEP đã thực hiện các hoạt động tài trợ cho công tác giáo dục - trường học, cơ sở y tế cho tỉnh Nam Định với tổng số tiền khoảng 27 tỷ đồng. Việc trao tặng các công trình trên thể hiện sự hợp tác, tình cảm của CBCNV Tổng công ty PVEP đối với tỉnh Nam Định. Các công trình tài trợ đều được địa phương sử dụng hiệu quả, giúp cải thiện cơ sở vật chất cho các hoạt động giáo dục, hỗ trợ điều kiện khám chữa bệnh, chăm sóc cho bệnh nhân được tốt hơn.

img-985520231023072509-1-.jpg
PVEP tặng bức tranh cho UBND xã Tam Thanh để gắn kết tình cảm giữa CBCNV PVEP
với bà con nhân dẫn xã Tam Thanh.

Trong năm 2022, phát huy quan hệ gắn bó truyền thống giữa ngành Dầu khí với tỉnh Nam Định, thực hiện chương trình An sinh xã hội của Petrovietnam giao, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí đã tài trợ cho UBND xã Tam Thanh 5 tỷ đồng để xây dựng công trình Trạm y tế xã.

“Mặc dù mới đáp ứng phần kinh phí cơ bản triển khai toàn bộ Dự án đầu tư xây dựng công trình nhưng đã góp phần tích cực để địa phương sớm hoàn thành dự án và mong rằng đây sẽ là món quà ý nghĩa mà tập thể cán bộ nhân viên PVEP dành tặng UBND xã Tam Thanh với mong muốn tăng cường chất lượng y tế, nâng cao điều kiện, chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân địa phương”, đồng chí Trịnh Việt Thắng nhấn mạnh.

Đồng chí Trịnh Việt Thắng cũng mong rằng UBND xã Tam Thanh nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục để công trình được đưa vào sử dụng. Mong rằng các y bác sỹ sẽ tận dụng tối đa điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân. “Hy vọng Trạm Y tế xã Tam Thanh sẽ là một trong những biểu tượng của mối quan hệ hợp tác lâu dài, tốt đẹp giữa Ngành Dầu khí – PVEP và tỉnh Nam Định”, đồng chí Trịnh Việt Thắng bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVEP Khánh thành và bàn giao công trình Trạm Y tế xã Tam Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO