PVChem đổi mới về “chất” trong năm 2023

PV| 27/12/2022 09:02

Theo Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến thì PVChem cần đặt mục tiêu phấn đấu cao hơn về lợi nhuận, doanh thu so với kế hoạch đặt ra trong năm 2023. “Mọi thứ đã sẵn sàng, PVChem cần phải đổi mới về “chất” trong năm 2023.

Năm, 2022, Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) đã PVChem đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính quan trọng được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2022. Đặc biệt chỉ tiêu lợi nhuận hợp nhất và lợi nhuận Công ty Mẹ - PVChem có sự tăng trưởng cao so với năm 2021.

Trong lĩnh vực dịch vụ của PVChem đã ghi nhận những kết quả tích cực trong năm 2022, hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra và có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước. PVChem triển khai cung cấp dịch vụ cho các giếng khoan của các nhà điều hành thăm dò khai thác dầu khí tại Việt Nam. Lĩnh vực dịch vụ dung dịch khoan và hóa chất khai thác, PVChem tiếp tục giữ vững được thị phần và được các nhà điều hành thăm dò khai thác dầu khí đánh giá cao về chất lượng dịch vụ.

Với lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật, PVChem đã triển khai tốt các hợp đồng cung cấp dịch vụ kỹ thuật khâu đầu và khâu sau cho các nhà thầu dầu khí.

ky-su-dmc-thuc-hien-phoi-tron-hoa-chat-phuc-vu-cho-gian-khoan.jpg
Kỹ sư của PVChem thực hiện nhiệm vụ ở giàn khoan

Lĩnh vực dịch vụ công nghiệp, PVChem đã tích cực triển khai công tác phát triển thị trường, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, một số khách hàng lớn như: Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Lọc hóa dầu Bình Sơn về cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, lắp đặt giàn giáo, dịch vụ làm sạch kho chứa dầu thô, vật tư…

Còn trong lĩnh vực kinh doanh, PVChem tiếp tục duy trì ổn định cung cấp dịch vụ hoá chất cho các hoạt động dầu khí (từ khoan, khai thác, lọc hoá dầu, chế biến khí, điện, đạm...). Danh mục sản phẩm hoá chất của Tổng Công ty và các đơn vị thành viên ngày càng đa dạng hoá với các nguồn hàng từ nhập khẩu, trong nước và tự pha trộn trên cơ sở nghiên cứu ứng dụng của PVChem.

Năm 2022 đánh dấu sự khởi sắc trong lĩnh sản xuất của PVChem khi tổng sản lượng sản phẩm đạt 100% kế hoạch đề ra. PVChem tiếp tục tập trung sản xuất các sản phẩm truyền thống tại Nhà máy Hóa phẩm Dầu khí Cái Mép như Xi măng G, Bentonite, Silica Flour,… để cung cấp cho các nhà thầu, các công ty dịch vụ dầu khí tại Việt Nam. Đặc biệt, PVChem đã liên tục triển khai các phương án nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy như sửa chữa, bảo dưỡng dây chuyền thiết bị, thực hiện các biện pháp để kiểm soát quá trình sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm kiếm các nguồn nguyên liệu đầu vào giá cạnh tranh để tăng hiệu quả hoạt động sản xuất.

Đáng chú ý, trong năm 2022, PVChem đã thực hiện tốt các giải pháp tiết kiệm, tiết giảm chi phí (rà soát các danh mục đầu tư, điều chỉnh kế hoạch đầu tư mua sắm trang thiết bị phù hợp với tình hình thực tế, tiết giảm các chi phí văn phòng Công ty Mẹ, quản lý chặt chẽ các chi phí nhiên nguyên liệu, mua sắm trang thiết bị,...) góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Trong triển khai tăng vốn điều lệ, trước đó, Hội đồng Thành viên Petrovietnam đã thông qua phương án tăng vốn điều lệ của PVChem; PVChem cũng đã báo cáo và được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 thông qua. Hiện nay, PVChem đang tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ phương án tăng vốn điều lệ trình Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông qua.

cong-tac-nghien-cuu-phat-trien-san-pham-dich-vu-luon-duoc-dmc-chu-trong.jpg

Thực hiện các dự án đầu tư nằm trong chuỗi liên kết giá trị của Petrovietnam như: Hợp tác với PVFCCo nghiên cứu triển khai dự án Nhà máy sản xuất Oxy già; Hợp tác với VNPOLY và Shinkong Synthetic Fiber Corp (SSFC), Công ty Môi trường Nghi Sơn triển khai Dự án sản xuất PET chip tái chế từ chai nhựa PET phế liệu; Hợp tác với BSR để triển khai Dự án sản xuất PP Filler Masterbatch/Compound; Hợp tác với trường Cao đẳng Dầu khí trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực;... Đây là công tác có ý nghĩa quan trọng trong Chiến lược phát triển PVChem trong 5 năm tới.

Theo Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến thì PVChem cần đặt mục tiêu phấn đấu cao hơn về lợi nhuận, doanh thu so với kế hoạch đặt ra trong năm 2023. “Mọi thứ đã sẵn sàng, PVChem cần phải đổi mới về “chất” trong năm 2023. Tập trung nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới, kinh doanh chính sản phẩm mà mình tự sản xuất được; Thúc đẩy, tập trung nguồn lực đầu tư, đẩy nhanh tiến độ các dự án phát triển sản phẩm mới sao cho bài bản, tuân thủ pháp luật, hiệu quả...", 

Năm 2023, với đặc thù hoạt động SXKD là cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho các hoạt động khoan, thăm dò, khai thác và chế biến dầu khí, nên dự kiến PVChem sẽ tiếp tục có nhiều thử thách do giá logistic, nguyên liệu, hoá chất đầu vào tăng, biến động bất lợi của tỷ giá và lãi suất, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường. Chính vì vậy, để có thể chuyển mình phát triển lên một tầm cao mới đúng với kỳ vọng của lãnh đạo Petrovietnam cũng như người lao động của toàn Tổng Công ty, PVChem càng phải đoàn kết, nỗ lực hơn nữa.

Năm 2022, tổng doanh thu PVChem ước đạt 2.820 tỷ đồng, vượt 18% KH. Tổng lợi nhuận trước thuế ước 39 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2021. Nộp Ngân sách Nhà nước ước 120 tỷ đồng, vượt 26% KH. Năm 2023, PVChem đặt mục tiêu doanh thu khoảng 2.500 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 42 tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước khoảng 110 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVChem đổi mới về “chất” trong năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO