Doanh nghiệp - doanh nhân

PV Power chú trọng xây dựng, lan tỏa văn hóa doanh nghiệp

NT 25/12/2023 - 14:03

Trong năm 2023, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) cùng các đơn vị thành viên trực thuộc luôn cố gắng bám sát theo Kết luận của Tổng Giám đốc tại Hội nghị công tác Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp năm 2022 để triển khai, thực hiện, tăng cường đẩy mạnh truyền thông nội bộ gắn liền với văn hóa chuyển đổi số với những chỉ đạo đồng nhất, đồng bộ trong toàn Tổng công ty.

Chuẩn hóa cụ thể phương châm hành động

Trong năm qua, PV Power đã ban hành quy định về việc chuẩn hóa phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” trong việc đánh giá thực hiện công việc xuyên suốt trong toàn Tổng công ty và đã được Đoàn kiểm tra của Tập đoàn xem xét và đánh giá thực hiện tốt. Chương trình 5S được triển khai thực hiện nghiêm túc thông qua việc trang trí vị trí làm việc bằng cây xanh, PV Power thường xuyên tuyên truyền hình ảnh những công trình, lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty, của các Ban/Văn phòng thông qua dựng các banner, standee, khẩu hiệu tuyên truyền 5S tại nơi làm việc nhằm mục đích tiết giảm chi phí, tạo không gian làm việc chuyên nghiệp, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, mang lại cảm giác gần gũi. Không chỉ vậy, tại nơi làm việc của cán bộ tại cơ quan Tổng công ty, luôn định kỳ kiểm tra, nhắc nhở những vị trí làm việc chưa nghiêm túc thực hiện 5S, vừa đôn đốc, vừa tạo động lực để mỗi cá nhân nhận thức được việc duy trì và thực hiện 5S một cách chuyên nghiệp, đi vào chiều sâu.

01.jpg
PV Power luôn chú trọng xây dựng môi trường công sở đoàn kết, yêu thương, chia sẻ để CBNV yên tâm gắn bó và cống hiến cho Tổng công ty.

Là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và tính chất công việc luôn đòi hỏi yêu cầu giải quyết cấp bách theo tiến độ, vậy nên văn hóa doanh nghiệp cũng luôn được tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông gắn với công tác đào tạo và tự đào tạo, thông qua các khóa tập huấn, sinh hoạt chuyên đề, hội thảo, hội nghị, tọa đàm… Trong năm 2023, PV Power đã tổ chức 2 khóa đào tạo văn hóa doanh nghiệp: Kỹ năng quản lý bản thân và làm việc hiệu quả; Văn hóa đáng tin để nâng cao nhận thức về văn hóa doanh nghiệp và văn hóa làm việc đạt hiệu quả trong từng cá nhân.

Trong đó đã tổ chức chương trình đào tạo “Kỹ năng thiết yếu để thành công” dành cho CBCNV cơ quan Tổng công ty và các đơn vị thành viên. Ngoài ra, tổ chức các chương trình Tết Trung thu, Ngày hội gia đình PV Power... do Đoàn Thanh niên TCT thực hiện. Ngay từ đầu năm 2023, PV Power đã thực hiện rà soát và tổ chức đăng ký theo nguyện vọng, nhu cầu đào tạo của các cá nhân từ chuyên viên tới lãnh đạo nhằm xây dựng và tổ chức các chương trình đào tạo thiết thực nhất. Đặc biệt là sau khóa học giảng viên nội bộ, từ lãnh đạo Tổng công ty đến các chuyên viên của Tổng công ty đã xây dựng các chương trình đào tạo nội bộ và trực tiếp làm giảng viên của lớp.

Công tác tuyên truyền xây dựng văn hóa doanh nghiệp được PV Power tuyên truyền phổ biến qua nhiều hình thức: Hội thảo, tọa đàm, ấn phẩm... đồng thời qua các phương tiện truyền thông như Website, App Turbine, hệ thống màn hình tại trụ sở, tổ chức các cuộc thi online trên app Turbine để tăng thêm sự gắn kết, tạo sự đoàn kết và phát triển những nét văn hóa đẹp của PV Power. Bên cạnh đó, Tổng công ty tiếp tục triển khai cụ thể hóa công tác văn hóa doanh nghiệp gắn với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, đẩy mạnh việc tiếp cận các nội dung này tới toàn thể CBCNV, lấy cơ quan Tổng công ty làm thí điểm thông qua việc xây dựng, định hình văn hóa phối hợp và chia sẻ trong công việc, văn hóa làm việc trên nền tảng công nghệ, văn hóa đào tạo nội bộ, tự cập nhật kiến thức; đồng bộ nhận thức văn hóa phù hợp với trình độ chuyên môn...

Đẩy mạnh truyền thông, lan tỏa văn hóa doanh nghiệp

Hiện nay, PV Power đang trong giai đoạn chuyển đổi số rất mạnh mẽ. Việc ứng dụng thành quả của CMCN 4.0 đang hỗ trợ người lao động giải quyết, đẩy nhanh tiến độ công việc. Nhưng không phải ai cũng có thể làm chủ được công nghệ mà cần xây dựng một nền tảng văn hóa doanh nghiệp mới gắn liền với chuyển đổi số. Tổ chức Công đoàn tại PV Power đang hỗ trợ các bộ phận chức năng rất tốt trong việc tuyên truyền, giúp đỡ người lao động quen và làm chủ công nghệ để phục vụ công việc tốt hơn. Từ đó nâng cao năng suất lao động, giảm áp lực công việc cho CBCNV.

Trong năm 2023, PV Power đặc biệt chú trọng công tác truyền thông thông qua tính đồng bộ trong toàn hệ thống, từ truyền thông nội bộ, liên kết chặt chẽ với các cơ quan báo chí, truyền tải kết quả hoạt động SXKD đến các hoạt động xã hội, xây dựng văn hóa doanh nghiệp vào các dịp kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện quan trọng của đất nước và của đơn vị. PV Power triển khai thực hiện sử dụng đồng bộ, thống nhất thương hiệu/nhãn hiệu Tập đoàn nghiêm túc và đúng qui định.

Trong các hoạt động hàng ngày, PV Power đã sử dụng thống nhất quy định logo PV Power mới mang dấu ấn văn hóa của Petrovietnam, thông qua hệ thống cơ sở vật chất, văn phòng phẩm, ấn phẩm, sản phẩm, trang tin nội bộ, website của đơn vị và hướng dẫn các đơn vị trong toàn Tổng công ty. Cập nhật nội dung văn hóa Petrovietnam tại các quy định trên cơ sở đồng bộ, thống nhất trong triển khai thực hiện theo hướng dẫn của Tập đoàn, PV Power đã chỉ đạo và đồng loạt thực hiện các nội dung văn hóa doanh nghiệp tại Hội nghị Người lao động tại cơ quan Tổng công ty và toàn thể các đơn vị thành viên/đơn vị trực thuộc. PV Power đã triển khai và đưa nội dung thực hiện văn hóa doanh nghiệp thành một chương riêng trong Thỏa ước lao động tập thể.

Bên cạnh đó, kể từ thời điểm ban hành Sổ tay Văn hóa PV Power được xây dựng trên nền tảng khảo sát, đánh giá đặc thù riêng của PV Power cùng với nền tảng Văn hóa Dầu khí. Cuốn sổ tay Văn hóa PV Power với hình ảnh đại sứ văn hóa đã được lan tỏa và nâng cao nhận thức của mỗi CBCNV PV Power về giá trị văn hóa cốt lõi, hướng tới phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả. Hiện nay, PV Power vẫn thường xuyên định kỳ rà soát và điều chỉnh các nội dung cho phù hợp với chiến lược phát triển của PV Power cũng như phù hợp với quá trình chuyển đổi số của PV Power.

02.jpg
Hội thao An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ lần thứ XIII tổ chức tại Vinh, Nghệ An (Ảnh: Trần Phúc Thái)

Hưởng ứng nhiều hoạt động cộng đồng, xã hội

Việc xây dựng môi trường công sở đoàn kết, yêu thương, chia sẻ sẽ là động lực rất lớn để người lao động muốn được cống hiến nhiều hơn nữa. Thấu hiểu được điều đó, Công đoàn Cơ quan PV Power luôn tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao... nhằm thắt chặt tình cảm giữa các đồng nghiệp với nhau. Vào mỗi dịp ngày lễ kỷ niệm, các chương trình phát động mặc áo dài, thi ảnh áo dài, giao lưu bóng đá, cầu lông... đều được tổ chức với sự hưởng ứng nhiệt tình từ CBCNV. Thông qua đó, người lao động thêm hiểu nhau, đoàn kết với nhau. Từ đó làm cho người lao động trở nên thân thiết, muốn cống hiến hơn cho Tổng công ty.

Nhân dịp Kỷ niệm 92 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên PV Power tổ chức buổi tọa đàm “Tháng Thanh niên - Đối thoại với Tổng Giám đốc” nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên bày tỏ quan điểm và suy nghĩ, từ đó làm rõ hơn mục tiêu chiến lược phát triển và tạo sự tin tưởng sâu sắc của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty dành cho thế hệ trẻ PV Power. Cũng trong Tháng Thanh niên, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn PV Power cũng tiến hành các diễn đàn, tọa đàm đối thoại giữa lãnh đạo đơn vị và Đoàn Thanh niên của đơn vị.

03.jpg
Đoàn viên thanh niên, người lao động PV Power tham gia Ngày hội “Đổi pin cũ - Nhận quà xanh”

Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh luôn là các tổ chức quan trọng để phát huy các hoạt động xã hội của PV Power. Hưởng ứng ngày Môi trường Trái đất, Đoàn Thanh niên đã phát động Ngày hội “Đổi pin cũ - Nhận quà xanh” nhằm nâng cao ý thức của CBCNV tránh xả thải pin ra ngoài môi trường, góp phần bảo vệ trái đất, đây là sự kiện được toàn thể CBCNV đánh giá là chương trình ý nghĩa, thiết thực trên tinh thần tích cực vì môi trường "Xanh - Sạch - Đẹp". Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 16 năm thành lập Tổng công ty (17/5/2007 - 17/5/2023), Tổng công ty đã phát động và tổ chức thành công cuộc thi “Tháng Năm tự hào” với sự tham gia nhiệt tình từ toàn thể người lao động Tổng công ty. Các bài viết, hình ảnh đều mang dấu ấn PV Power gắn với những cảm xúc, kỷ niệm của mỗi CBCNV trong suốt thời gian công tác và làm việc tại PV Power. Bên cạnh đó, nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân, Công đoàn Tổng công ty cùng Công đoàn PV Power Nhơn Trạch 2 tổ chức thành công Ngày hội thể thao PV Power tại Nhơn Trạch - Đồng Nai với các môn thi: Bóng đá, cầu lông, tennis và trao giải, khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích thi đấu xuất sắc.

Ngày 9 và 10/5/2023, Tổng công ty tổ chức Hội nghị An toàn sức khỏe môi trường thường niên lần thứ XII và Hội thao An toàn vệ sinh lao động Phòng chống cháy nổ lần thứ XIII tại thành phố Vinh với sự có mặt của đại diện Ban lãnh đạo Tổng công ty, các đơn vị, Công đoàn các cấp và các đội tham gia thi đấu.

04.png
PV Power hưởng ứng phong trào trồng cây tại Nhà máy Thủy điện Hủa Na

Hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm 2021 - 2025 của Thủ tướng Chính phủ, tính từ năm 2022 đến tháng 6/2023, Tổng công ty đã trồng được 75.362 cây và dự kiến trong 2 năm 2024 - 2025, PV Power sẽ trồng thêm 124.638 cây xanh. Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể chính trị cũng triển khai phát động đến toàn thể CBCNV, công đoàn viên, đoàn viên thanh niên, hội viên, mỗi CBCNV sẽ tự trồng thêm cây xanh trong khuôn viên sống của gia đình.

Đoàn kết giữ vững văn hóa doanh nghiệp

Ý thức vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong sự phát triển bền vững của Tổng công ty, trong năm 2024 toàn thể CBCNV tại PV Power hiểu rõ, nghiêm túc thực hiện những quy định của Văn hóa Petrovietnam, nhằm giữ vững danh hiệu Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam.

PV Power đề ra một số giải pháp cụ thể, trong đó tập trung lượng hóa kết quả thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” trong công tác quản trị, điều hành của lãnh đạo các cấp trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của các Ban/Văn phòng; Tổ chức và thực hiện các chương trình đào tạo đáp ứng được yêu cầu đảm bảo thực chất, nghiêm túc, hiệu quả; Triển khai 5S đi vào chiều sâu, chú ý đến không gian lưu trữ dữ liệu, hệ thống tài liệu, chuyên nghiệp, sẵn sàng chia sẻ thông tin.

Đồng thời, tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất đáp ứng công việc, hoạt động mang dấu ấn văn hóa thông qua việc ứng dụng hệ thống nhận diện thương hiệu thống nhất, đúng quy định. Xây dựng môi trường, không gian làm viêc thân thiện, cởi mở, khang trang, sạch sẽ; Tổ chức các hoạt động tập thể nhằm tăng tính gắn kết, chia sẻ giữa CBCNV trong toàn Tổng công ty; Tiếp tục triển khai 9 nội dung của Kế hoạch số 5799 về triển khai tái tạo Văn hóa Petrovietnam trong toàn Tổng công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV Power chú trọng xây dựng, lan tỏa văn hóa doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO