PV GAS ủng hộ 600 triệu đồng cho Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị

PV| 23/10/2020 14:10

(TN&MT) - Miền Trung đang trải qua giai đoạn đầy thử thách với những trận mưa bão khắc nghiệt gây sạt lở, ngập lụt, khiến thiệt hại về người và vật chất tăng cao, đời sống của người dân bị ảnh hưởng nặng nề. Trong bối cảnh đó, toàn thể Tổng công ty Khí Việt Nam – PV GAS đã tích cực tham gia các chương trình ủng hộ miền Trung, không những chỉ cứu trợ trong những thời điểm khó khăn nhất mà còn đóng góp nguồn lực để miền Trung khắc phục hậu quả sau khi những cơn bão đã đi qua.

Thời gian qua, PV GAS đã từng đồng hành cùng miền Trung trong công tác phòng chống đại dịch dịch COVID-19 với kinh phí ủng hộ hàng tỷ đồng, thì nay, ngay trong cơn bão số 8 hoành hành miền Trung, người lao động PV GAS cũng đã tiếp tục ủng hộ người dân Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị là 2 vùng chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Tại Thừa  Thiên Huế

Ngay khi Công đoàn PV GAS có lời kêu gọi đóng góp, toàn thể Ban Lãnh đạo và người lao động PV GAS đã khẩn trương ủng hộ từ 100 nghìn đồng/người trở lên. Có những khoản ủng hộ cá nhân lên tới hàng triệu đồng đã nhanh chóng được gửi tới Công đoàn. Từ đây, khoản tiền ủng hộ 600 triệu đồng lập tức được Công đoàn PV GAS chuyển tới 2 tỉnh, ngay tại những vùng nước ngập chưa kịp rút và bà con vẫn đang nỗ lực chống đỡ thiệt hại.

Trao tận tay từng hộ dân trong  vùng bão lũ

Anh Hồ Đức Tiến, đại diện Công đoàn PV GAS có mặt tại miền Trung cho biết: “Đoàn cứu trợ PV GAS đã tới từng địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất, chia những phần quà quý báu cho những người/đơn vị đang cần hỗ trợ nhất. Có những nơi chúng tôi phải đi nhờ máy cày. Ở đâu đoàn cũng phối hợp chặt chẽ với địa phương, lên kế hoạch và danh sách cứu trợ sát thực nhất. Những cảnh tàn phá vì bão lũ thật thương tâm, nên việc hỗ trợ phải thật thiết thực mới giúp bà con mình đúng và đủ được”.

Thực hiện cứu trợ tại Quảng Trị

Đoàn công tác bao gồm các cán bộ Công đoàn PV GAS được Công đoàn và đoàn thanh niên Công ty LPG Việt Nam (công ty thành viên của PV GAS) đón và giúp sức ở mỗi chặng dừng chân, tổ chức nhanh các cuộc gặp gỡ, trao quà cứu trợ.

Tại Quảng Trị, đoàn đã tới 2 xã Triệu Đại - huyện Triệu Phong và Hải Định - huyện Hải Lăng. Tại đây, Công đoàn PV GAS đã hỗ trợ hoạt động cho Ủy ban Mặt trận xã, trao 100 suất quà với các nhu yếu phẩm và tiền mặt cho các hộ nghèo và cận nghèo bị thiệt hại nhiều do mưa lũ. Tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, đoàn đã tới thăm hỏi động viên và trao quà cứu trợ tại 4 xã Phú Thanh, Phú Mậu, Phú Lương, Phú Hồ - huyện Phú Vang và đến gặp gỡ, động viên cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ tỉnh. Tổng cộng 600 triệu đồng đã được chia sẻ và trao tặng, mang theo rất nhiều tình cảm của PV GAS đế bà con.

Các chuyến xe mang hàng cứu trợ của PV GAS đến với đồng bào miền Trung

Những nơi đoàn tới đều ghi nhận rất nhiều khó khăn mà miền Trung đang phải gánh chịu và cần được giúp sức. Trong hoạn nạn, sự động viên hỗ trợ của PV GAS được chính quyền và người dân hết sức cảm kích, gửi lời cảm ơn chân thành đến những tấm lòng người lao động Dầu khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS ủng hộ 600 triệu đồng cho Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO