Tới dự Hội nghị có Thượng tá Trần Ngọc Tăng - Phó Chỉ huy Trưởng, Tham mưu Trưởng BĐBP tỉnh BR-VT; ông Nguyễn Thành Minh - Giám đốc Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ và ông Hoàng Minh - Giám đốc Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn.
Báo cáo sơ kết nêu rõ, trong năm 2022, BĐBP tỉnh BR-VT và PV GAS mà đại diện là KĐN và NCSP đã quán triệt, triển khai nghiêm túc các Nghị định của Chính phủ, các Quy chế, Chỉ thị của Bộ Tư lệnh BĐBP, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tỉnh ủy - UBND tỉnh BR-VT về công tác bảo vệ các hoạt động Dầu khí, bảo đảm an toàn hệ thống khí, góp phần giữ gìn an ninh – chủ quyền trên biển của Tổ quốc.
Các bên phối hợp đã thường xuyên chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về việc không vi phạm hành lang an toàn công trình dầu khí trên biển, trên sông và trên bờ; Thực hiện hiệu quả công tác phối hợp tuần tra bảo vệ các tuyến ống khí. Các bên đã cùng tổ chức truyền thông bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí biển cho các doanh nghiệp vận tải biển, đại lý hàng hải và 880 chủ tàu, thuyền trưởng, cấp phát 2.500 tờ rơi dầu khí, trao tặng 3.500 lá cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân tại các buổi truyền thông Dầu khí. Đặc biệt, BĐBP tỉnh BR-VT và KĐN - NCSP thường xuyên trao đổi thông tin, tình hình liên quan đến an ninh vùng biển, trật tự an toàn xã hội. Từ đó, nâng cao cảnh giác, chủ động trong phối hợp, xử lý khi có sự cố xảy ra liên quan đến an ninh, an toàn ảnh hưởng đến công trình dầu khí.
Năm 2023, các đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp theo phương án đã ký kết, trong đó tập trung tuyên truyền, vận động chủ tàu, thuyền trưởng không neo đậu, đánh bắt hải sản, vận chuyển, nuôi trồng, chế biến thủy hải sản… trong khu vực hành lang an toàn đường ống dẫn khí trên biển, trên sông bằng nhiều hình thức, biện pháp truyền thông khác nhau. Các bên cũng thống nhất tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát, giám sát trên bờ, trên biển bảo vệ chủ quyền biên giới vùng biển kết hợp bảo vệ các công trình dầu khí; đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan trong các trường hợp vi phạm; thường xuyên trao đổi thông tin để xử lý kịp thời và can thiệp nhanh khi có tàu cá vi phạm hành lang an toàn đường ống dẫn khí.