Doanh nghiệp - doanh nhân

PV GAS SERVICES: Văn hóa doanh nghiệp khơi dậy giá trị, trách nhiệm tập thể

NT 24/03/2024 - 22:35

Tại Công ty Dịch vụ Khí (PV GAS SERVICES), Đảng ủy/Ban lãnh đạo công ty đã quán triệt với toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) về nhận thức vai trò của văn hóa doanh nghiệp (VHDN); xác định VHDN góp phần giúp PV GAS SERVICES khơi dậy trách nhiệm mỗi cán bộ, người lao động, nâng cao hiệu suất lao động, giá trị sản phẩm - dịch vụ.

Trong năm 2023, PV GAS SERVICES đã xuất sắc hoàn thành việc xây dựng, cụ thể hoá quy định thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”; chính thức đưa giá trị VHDN là một trong các tiêu chí đánh giá, bình xét thi đua khen thưởng (KPIs) cho các bộ phận và CBCNV. Không những vậy, công ty cũng đã tổ chức các khóa tập huấn, đào tạo về VHDN theo mô hình phát triển năng lực chuyên môn, năng lực văn hóa, năng lực lãnh đạo, các kỹ năng bổ trợ,…

img_5134.jpeg
Đảng ủy/Ban lãnh đạo PV GAS SERVICES xác định VHDN cũng là lực lượng sản xuất trực tiếp của công ty

Xem truyền thông nội bộ là một phần không thể thiếu trong công tác củng cố và phát triển VHDN, PV GAS SERVICES chủ động đa dạng hóa các biện pháp, hình thức tuyên truyền: lãnh đạo cao nhất của đơn vị tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc với người lao động; biên tập, xây dựng các nội dung tuyên truyền VHDN thông qua phim, ảnh, logo, áp phích... Đặc biệt, trong các đại hội, hội nghị, hội thảo nội bộ về Đảng, chính quyền, đoàn thể, nội dung các báo cáo và phát biểu, trao đổi của đại diện lãnh đạo hay tham luận của các bộ phận luôn có những nội dung lồng ghép nhằm nhấn mạnh, lan tỏa các giá trị VHDN liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của công ty.

Điển hình, PV GAS SERVICES đã cử đúng và đủ đối tượng tham dự đối thoại về chủ đề xây dựng VHDN giữa lãnh đạo với thanh niên do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức trong Tháng Thanh niên, nằm trong mục tiêu xây dựng đội ngũ, cán bộ truyền thông, phục vụ phát triển VHDN chuyên nghiệp, chủ động, sáng tạo và bản lĩnh.

img_5135.jpeg
Văn hóa an toàn là một trong những nội dung được chú trọng tại PV GAS SERVICES

Với châm ngôn lấy người lao động làm trọng tâm, lực lượng nòng cốt trong công cuộc kiến tạo VHDN, trong năm 2023, PV GAS SERVICES đã tổ chức các buổi sinh hoạt, hoạt động đoàn thể, đồng thời khuyến khích CBCNV tham gia các phong trào thi đua của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), của PV GAS và địa phương. Các hoạt động này không chỉ nhằm nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của CBCNV, mà còn thông qua đó để trao đổi, thấm sâu các giá trị văn hóa. Nổi bật có thể kể đến là: Tết trồng cây - thực hiện kế hoạch trồng 03 triệu cây xanh của Petrovietnam; tham gia gặp mặt, tôn vinh các thế hệ người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2023; giải chạy bộ online công nhân lao động ngành Dầu khí lần thứ 2; tọa đàm về chuyển đổi số kết hợp với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giáo dục truyền thống lịch sử;…

Đáng chú ý, tại PV GAS SERVICES, toàn bộ văn phòng làm việc của các bộ phận (Phòng/Xưởng/Đội) đã được chỉnh trang, cải tạo, sửa chữa sạch đẹp; vị trí làm việc của CBCNV thân thiện, hiện đại, khoa học; mô hình 5S đã và đang được áp dụng/kiểm tra/giám sát việc tuân thủ hàng ngày tại văn phòng cũng như nhà xưởng, công trường sản xuất/thi công.

Nhờ những nỗ lực không ngừng, PV GAS SERVICES đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong việc xây dựng và phát triển VHDN. VHDN đã trở thành động lực thúc đẩy cho sự phát triển của PV GAS SERVICES, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và vị thế của công ty.

Trong năm 2024, PV GAS SERVICES sẽ tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của Petrovietnam và PV GAS để triển khai thực hiện VHDN hiệu quả, tối ưu hơn; tiếp tục đẩy mạnh nâng cao nhận thức về VHDN, củng cố khát vọng, động lực làm việc, cống hiến, lan toả các giá trị tích cực cũng như niềm tự hào trong mỗi CBCNV của công ty trong toàn PV GAS và Petrovietnam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS SERVICES: Văn hóa doanh nghiệp khơi dậy giá trị, trách nhiệm tập thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO