Doanh nghiệp - doanh nhân

PV GAS cung cấp gói giải pháp năng lượng tối ưu cho khách hàng

Phương Mai 01/04/2024 - 15:29

Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) chính thức triển khai cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) phục vụ sản xuất công nghiệp, đồng thời giới thiệu mô hình kinh doanh tích hợp gồm LPG/CNG/LNG, mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng về sản phẩm, linh hoạt nguồn cung, bảo đảm chất lượng, giá cả cạnh tranh.

pv-gas-mang-goi-giai-phap-nang-luong-toi-uu-cho-khach-hang-20240326091423.jpg
Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong giới thiệu về gói giải pháp năng lượng mới của PV GAS với LNG là sản phẩm chủ đạo

Đưa LNG ra thị trường

Với vai trò là doanh nghiệp chủ đạo trong ngành công nghiệp khí Việt Nam, PV GAS tiên phong trong việc xây dựng và dẫn dắt thị trường khí Việt Nam, đáp ứng nhu cầu và phục vụ mục tiêu “Năng lượng cho phát triển đất nước”. Qua hơn 33 năm hình thành và phát triển, PV GAS đã sở hữu và hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng công nghiệp khí, là nhà kinh doanh khí dẫn đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực khí tự nhiên bằng đường ống, khí tự nhiên nén (CNG) và khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG), trở thành đối tác tin cậy của các nhà cung cấp, khách hàng trong nước và quốc tế.

Năm 2023 đánh dấu một sự chuyển dịch mạnh mẽ của PV GAS, cũng như của ngành công nghiệp khí Việt Nam với việc PV GAS hoàn thành Dự án Kho chứa LNG 1 triệu tấn tại Thị Vải từ tháng 7-2023 và nhập khẩu thành công chuyến hàng LNG đầu tiên, nhằm bổ sung cho nguồn khí nội địa đang suy giảm mạnh, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng và xanh hóa nguồn năng lượng quốc gia. PV GAS hiện cũng là đơn vị duy nhất đến thời điểm hiện tại được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu LNG tại Việt Nam.

Tiếp nối hành trình này, PV GAS tiếp tục hoàn thiện các cơ sở hạ tầng liên quan, trong đó có việc đưa vào vận hành Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải với công suất thiết kế 80 m3/giờ mỗi gian nạp, tương đương 190,5 nghìn tấn/năm giai đoạn 1 (3 gian nạp) và 279 nghìn tấn/năm giai đoạn 2 (đầu tư thêm 2 gian nạp mở rộng) cho phép tiếp nhận LNG từ kho cảng LNG Thị Vải và nạp vào xe bồn để vận chuyển đến các hộ tiêu thụ công nghiệp.

Trên cơ sở đó, từ ngày 15-3-2024, PV GAS chính thức triển khai cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp. Sự kiện này mang 3 ý nghĩa quan trọng với PV GAS. Thứ nhất là, hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng LNG tại khu vực phía Nam, bao gồm các cấu phần là cảng nhập, kho chứa, hệ thống tái hóa và đường ống cấp cho các khách hàng điện, công nghiệp và trạm xe bồn. Thứ hai, với sản phẩm LNG đưa ra thị trường, PV GAS đã sở hữu bộ sản phẩm khí dùng làm nhiên liệu hoàn chỉnh để cấp cho khách hàng công nghiệp, gồm khí tự nhiên cấp bằng đường ống, CNG, LPG và LNG. Thứ ba, với bộ sản phẩm này, PV GAS sẽ cung cấp giải pháp về năng lượng dành cho thị trường với đa dạng sự lựa chọn, bảo đảm chất lượng, nguồn cung và giá cả cạnh tranh, qua đó khởi động thành công “Hành trình năng lượng xanh” của PV GAS.

pv-gas-mang-goi-giai-phap-nang-luong-toi-uu-cho-khach-hang-20240326091305.jpg
Trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên

Thích ứng xu hướng chuyển đổi mới

Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong chia sẻ, việc cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp là cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển chuỗi giá trị LNG của PV GAS, trong đó có các cam kết mang đến cho khách hàng các giải pháp về năng lượng xanh, sạch và thân thiện hơn với môi trường; cùng đồng hành với Chính phủ thực hiện cam kết về Net Zero từ năm 2050. Việc này cũng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng công nghiệp với yêu cầu chuyển đổi sang sản xuất xanh để đáp ứng các tiêu chuẩn mới của quốc tế trong xu hướng chuyển dịch năng lượng. Với việc đưa ra gói giải pháp năng lượng theo mô hình kinh doanh tích hợp gồm khí khô, CNG, LPG, LNG, PV GAS bảo đảm cung cấp cho khách hàng công nghiệp bộ giải pháp về năng lượng bền vững, giá cả cạnh tranh, cùng nhiều dịch vụ đi kèm về bảo dưỡng, hạ tầng…, mang đến sự lựa chọn tối ưu, cùng nhiều giá trị gia tăng bền vững cho khách hàng.

PV GAS cũng thông tin rõ hơn về mô hình kinh doanh tích hợp, cụ thể nếu trước đây, hầu như từng sản phẩm khí của PV GAS sẽ được phân phối riêng rẽ qua từng công ty con khác nhau với các hoạt động kinh doanh đặc thù và những công ty này cũng đưa ra những dịch vụ đơn lẻ của mình cho khách hàng thì trong gói giải pháp kinh doanh tích hợp, PV GAS giới thiệu đến khách hàng giải pháp năng lượng trong đó tích hợp các sản phẩm mà PV GAS đang đưa ra thị trường để tạo sự đa dạng hóa nguồn cung, để khách hàng có thể sử dụng LPG, CNG, LNG một cách liền mạch, không bị đứt gãy với giá cả cạnh tranh nhất thị trường đi kèm với tư vấn hỗ trợ kỹ thuật, hạ tầng, những gói dịch vụ bảo dưỡng… từ đội ngũ cán bộ, kỹ sư giỏi chuyên môn, dày dạn kinh nghiệm của PV GAS.

pv-gas-mang-goi-giai-phap-nang-luong-toi-uu-cho-khach-hang-20240326091306.jpg
Trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên

LNG với các ưu điểm vượt trội về hiệu quả sử dụng năng lượng, độ thân thiện với môi trường, thuận tiện trong quá trình vận chuyển và nguồn cung bảo đảm theo cam kết của PV GAS là sản phẩm chủ đạo trong Gói giải pháp năng lượng tối ưu của PV GAS dành cho thị trường. Phân phối LNG bằng xe bồn, tàu và tàu hỏa sẽ bảo đảm chuỗi cung ứng năng lượng liên tục, hiệu quả, hiệu suất cao cho các đối tác của PV GAS, bảo đảm thực hiện đúng theo chiến lược phát triển thị trường khí của tổng công ty.

Trong thời gian tới, PV GAS sẽ khởi công giai đoạn 2 của Kho LNG Thị Vải với công suất lên 3 triệu tấn/năm, dự kiến vận hành vào năm 2026; triển khai Dự án kho cảng trung tâm LNG Sơn Mỹ tại Bình Thuận với tổng công suất 6 triệu tấn/năm; và triển khai các dự án đầu tư kho cảng LNG trung tâm tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Bên cạnh đó, PV GAS cũng thiết lập các thỏa thuận với các nhà cung cấp LNG hàng đầu thế giới để bảo đảm nguồn cung ổn định và cạnh tranh cho thị trường nội địa.

pv-gas-mang-goi-giai-phap-nang-luong-toi-uu-cho-khach-hang-20240326091304.jpg
Nạp khí từ kho chứa LNG vào xe bồn chuyên dụng

Với uy tín, vị thế là đơn vị chủ đạo, dẫn dầu ngành công nghiệp khí Việt Nam, cùng sự chuẩn bị kỹ càng, chất lượng từ cơ sở vật chất đến nguồn lực, PV GAS tự tin và cam kết sẽ cung cấp liên tục và ổn định LNG phục vụ sản xuất công nghiệp, xây dựng thị trường khí lành mạnh, cạnh tranh, mang lại nhiều giá trị bền vững cho đối tác và khách hàng; đồng thời góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, phát triển kinh tế Việt Nam vững mạnh.

Ngày 15-3-2024, những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên được xuất từ trạm nạp Thị Vải đã an toàn tới trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo, Long An với dung tích chứa 100m3, chính thức được đưa vào vận hành ngay sau đó. PV GAS CNG sẽ cung cấp LNG cho các khách hàng hiện hữu đang sử dụng khí thiên nhiên nén (CNG) như: Oechsler Motion, thép Nam Hưng, Petfood Evolution, Asia Steel…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS cung cấp gói giải pháp năng lượng tối ưu cho khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO