PV Drilling với phong trào "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo"

PV| 17/06/2022 16:48

Phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo" do Tổng công ty - Công đoàn Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) phát động là nguồn động lực góp phần hun đúc các "chiến sỹ" giàn khoan phát huy cao nhất tinh thần lao động sáng tạo, sử dụng hàm lượng chất xám cao để đưa PV Drilling vững bước trong tiến trình hội nhập.

Được thành lập năm 2001, từ một xí nghiệp nhỏ trực thuộc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) với số lượng đoàn viên khiêm tốn, sau hơn 20 năm, PV Drilling đã có gần 2.500 cán bộ nhân viên, người lao động (CBNV-NLĐ). Sở hữu đội ngũ trình độ tay nghề cao, làm chủ khoa học công nghệ đã giúp PV Drilling đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, trở thành một nhà thầu khoan uy tín hàng đầu trên thị trường trong nước và quốc tế.

PV Drilling hiện đang sở hữu 04 giàn khoan tự nâng đa năng, 01 giàn khoan nửa nổi nửa chìm (TAD), 01 giàn khoan đất liền. Bên cạnh đó, TCT còn đầu tư vào các dịch vụ cốt lõi phục vụ công tác khoan, đặc biệt là dịch vụ kỹ thuật cao để cung cấp dịch vụ trọn gói giúp giảm thiểu thời gian và chi phí cho khách hàng. Tổng vốn điều lệ của PV Drilling đến thời điểm hiện tại là 5 nghìn tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 13,8 nghìn tỷ đồng.

3007ff5e85ba87f48daf7f916422455b.jpg
Người lao động PV Drilling làm việc trên giàn khoan.

Là một đơn vị chuyên sâu trong cung cấp dịch vụ khoan dầu khí với đội ngũ giàn khoan hiện đại và các dịch vụ kỹ thuật cao, trong giai đoạn 2017-2021, các phong trào thi đua tại PV Drilling luôn được TCT, Công đoàn TCT quan tâm, tổ chức phát động, góp phần phát huy tinh thần thi đua yêu nước, đoàn kết, thống nhất trong ý chí và hành động của tập thể PV Drilling, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển ổn định, khẳng định năng lực cạnh tranh và tạo dựng uy tín của TCT cũng như của Tập đoàn trong cộng đồng các công ty dầu khí quốc tế.

Kết quả, đã có nhiều tập thể và cá nhân NLĐ PV Drilling là những điển hình tiên tiến được tôn vinh và đón nhận những danh hiệu thi đua cao quý của Đảng, Nhà nước, của ngành trong nhiều năm liên tiếp, như: Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Bằng khen của Bộ Công Thương, Kỷ niệm chương của ngành Công Thương, Bằng khen của Tập đoàn...

Bên cạnh đó, Công đoàn PV Drilling cũng đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 9 năm liên tục nhận Cờ thi đua Đơn vị vững mạnh xuất sắc toàn diện của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bằng khen của Bộ Công Thương; Doanh nghiệp vì người lao động; Khen thưởng của Đảng ủy về sáng tạo, đổi mới phương thức hoạt động (phần mềm Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi và Giải chạy online PVD RUN For Future 2021); Cờ thi đua của Công đoàn Dầu khí Việt Nam; Khen thưởng của Đảng ủy, Tổng Giám đốc PV Drilling…

Trong số các hoạt động phong trào, đặc biệt phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng dịch vụ đã được NLĐ PV Drilling hưởng ứng nhiệt tình. Nhiều sáng kiến đề tài đã được đưa vào ứng dụng trong thực tiễn, mang lại giá trị làm lợi lên đến hàng trăm tỷ đồng. Các sáng kiến của PV Drilling tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực cải tiến các thiết bị vận hành trên các giàn khoan, công tác an toàn, như: “Thiết kế phần mềm quản lý JSA” của tác giả Đàm Bá Hưng (Phòng An toàn Chất lượng Môi trường PVD-DD) có giá trị làm lợi trên 4,3 tỷ đồng; “Nghiên cứu, thiết kế và ứng dụng hệ thống phân quyền điều khiển cho VFD của Topdrive bằng cách sử dụng hệ thống VFD của Rotary Table” của tác giả Phan Hữu Hùng (Phòng Cơ điện bảo dưỡng PVD-DD) có giá trị làm lợi trên 6,1 tỷ đồng; “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và ứng dụng thiết bị HEBA” của tác giả Nguyễn Văn Hiếu (Phòng Điều hành sản xuất PVD Well Services) có giá trị làm lợi trên 9,3 tỷ đồng; “Nghiên cứu, chế tạo cụm thiết bị chuyên dụng cho việc thay thế crane boom cẩu trái phía trước trên giàn PV DRILLING I” của tác giả Nguyễn Sỹ Anh (Phòng Cơ điện bảo dưỡng PVD-DD) có giá trị làm lợi trên 39,1 tỷ đồng và nhiều sáng kiến khác. Bên cạnh những sáng kiến nói trên, Công đoàn PV Drilling cũng đã sớm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động phong trào như: Phần mềm Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi, Hội thi cán bộ công đoàn giỏi, thi ảnh online, chạy bộ, đua xe đạp online… và chuyển đổi form mẫu tuyển dụng kết hợp công tác kết nạp đoàn viên…

d6ff86af5360c088806727c325551460.jpg
Công trình "Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và ứng dụng thiết bị HEBA" ứng dụng trên giàn khoan của PV Drilling.

Với những thành tích đạt được trong phong trào lao động sáng tạo, tại Hội nghị tổng kết phong trào Lao động sáng tạo năm 2017 do Tập đoàn - Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức, Công đoàn PV Drilling vinh dự được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đặc biệt, sáng kiến “Thiết kế chế tạo hệ thống hỗ trợ kéo thả ống chống trên giàn PV Drilling III” đã lọt vào Top 30 "Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam" năm 2017, và công trình “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo cụm thiết bị chuyên dụng phục vụ cho việc thay thế cần nâng hạ của cẩu trên các giàn khoan biển tự nâng” của tác giả Nguyễn Sỹ Anh đã đạt giải Nhì Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam năm 2019 (VIFOTEC 2019).

Trong giai đoạn hiện nay, ngành công nghiệp dầu khí nói chung và PV Drilling đang tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn, thách thức do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, giá dịch vụ dầu khí giảm, thế giới có nhiều bất ổn về địa chính trị, xung đột Nga - Ukraine... hơn lúc nào hết, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang trở thành động lực để người lao động Dầu khí PV Drilling tiếp tục sáng tạo, nghiên cứu cải tiến, làm chủ công nghệ, tiết giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Với mục tiêu trở thành nhà thầu khoan và cung cấp dịch vụ kỹ thuật khoan uy tín, tin cậy trên thế giới, PV Drilling đã và đang tiếp tục kiên định với chiến lược phát triển bền vững. Phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo" do Tổng công ty - Công đoàn PV Drilling phát động sẽ là nguồn động lực góp phần hun đúc các "chiến sỹ" giàn khoan phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục lao động sáng tạo, có hàm lượng chất xám cao để đưa PV Drilling vững bước trong tiến trình hội nhập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV Drilling với phong trào "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO