Doanh nghiệp - doanh nhân

PV Drilling hoàn thành chương trình khoan tại Vịnh Thái Lan

Mai Anh 18/01/2024 - 15:23

Giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING I của Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) vừa hoàn tất hợp đồng khoan cho khách hàng Northern Gulf Petroleum Pte. Ltd (NGP) tại Vịnh Thái Lan và được khách hàng đánh giá cao về năng lực cung cấp dịch vụ của PV Drilling.

PV Drilling bắt đầu cung cấp giàn PV DRILLING I cho khách hàng NGP kể từ ngày 10/10/2023 theo hợp đồng khoan ban đầu có thời hạn 60 ngày. Thực tế, hợp đồng đã được gia hạn thêm để hoàn thành tất cả các giếng lựa chọn và chiến dịch khoan chính thức kết thúc vào ngày 09/1/2024 vừa qua. PV Drilling được khách hàng đánh giá cao về năng lực cung cấp công nghệ khoan giếng thân nhỏ (Slim-hole) cũng như tự hào góp phần vào việc tạo nên thành tích “Chiến dịch phát triển mỏ dầu ngoài khơi nhanh nhất thế giới” (world’s fastest offshore oilfield development) của NGP.

Vịnh Thái Lan là thị trường có phần lớn các khách hàng ưa chuộng áp dụng công nghệ khoan Slim-hole, một trong các công nghệ khoan hiện đại hiện được áp dụng nhằm tiết giảm chi phí khoan thông qua việc giảm số lượng và kích thước của các cấp đường kính giếng khoan, qua đó tăng tốc độ khoan và hoàn thiện giếng. Ngoài ra, kỹ thuật khoan Slim-hole còn mang lại nhiều lợi ích khác như công tác hoàn thiện giếng đơn giản hơn; sử dụng platform nhỏ hơn; hệ số phục hồi được cải thiện; giảm đáng kể các chi phí logistics và các chi phí không cần thiết khác…

Theo đó, các giếng khoan của NGP cũng được thiết kế giếng khoan Slim-hole. PV Drilling đã ứng dụng thành công kỹ thuật khoan Slim-hole và giúp khách hàng NGP sản xuất thùng dầu đầu tiên vào đầu tháng 11/2023, đồng thời không để xảy ra sự cố gây mất thời gian lao động (Zero LTI) với hiệu suất hoạt động giàn đạt 99%. Việc khoan thành công chiến dịch khoan của NGP đã góp phần nâng cao kinh nghiệm và năng lực cạnh tranh của PV Drilling với kỹ thuật khoan Slim-hole. Sau khi hoàn thành chiến dịch khoan tại Thái Lan, giàn PV DRILLING I đã được kéo sang Malaysia để chuẩn bị cho chiến dịch khoan mới của khách hàng Petronas với một hợp đồng dài hạn tại vùng biển Malaysia.

rig-at-rossukon-field-420240117090004.jpg
Giàn PV DRILLING I giai đoạn khoan tại Vịnh Thái Lan.

Giàn PV DRILLING I là giàn khoan biển tự nâng đầu tiên của PV Drilling. Với 16 năm hoạt động an toàn kể từ ngày đầu đưa vào vận hành, giàn PV DRILLING I vừa được Hiệp hội các nhà thầu khoan dầu khí quốc tế - khu vực Đông Nam Á (IADC - SEAC) trao tặng thành tích “Giàn khoan biển không ghi nhận sự cố trong nhiều năm hoạt động (Years Recordable Free Offshore Rig) vào tháng 5/2023. Bên cạnh năng lực vận hành giàn khoan, công tác đảm bảo an toàn hoạt động, chế độ bảo dưỡng định kỳ được thực hiện nghiêm ngặt, giàn PV DRILLING I còn là biểu tượng của sự may mắn và được các khách hàng ưa chuộng lựa chọn để cung cấp dịch vụ.

Thành công của chiến dịch khoan tại Thái Lan sẽ là tiền đề quan trọng để PV Drilling tăng cường mở rộng thị phần dịch vụ khoan và kỹ thuật giếng khoan tại nước ngoài trong năm 2024, tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn “Trở thành nhà thầu khoan, cung cấp dịch vụ kỹ thuật khoan dầu khí tin cậy và có uy tín trên thế giới”, đồng thời quảng bá thương hiệu của nhà thầu khoan Việt Nam tại các thị trường quốc tế bằng những chiến dịch khoan thành công và mang lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV Drilling hoàn thành chương trình khoan tại Vịnh Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO