Phường Trần Hưng Đạo – Quận Hoàn Kiếm: "Mềm lòng" với công trình sai phạm

19/05/2017 00:00

(TN&MT) - Mặc dù UBND phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm đã ký quyết định đình chỉ thi công công trình và ra quyết định cưỡng chế phá dỡ, công trình xây dựng không phép tại 41 Quang Trung, nhưng đến nay công trình vẫn đang dần hoàn thiện mà không có dấu hiệu dừng lại trước sự bức xúc của người dân khu phố.

Được biết, tháng 5/2016, bà Vũ Thúy Nga đã phá bỏ toàn bộ công trình cũ, tiến hành đổ bê tông cốt thép xây dựng công trình mới khi chưa được cấp giấy phép xây dựng. Sau đó, ngày 17/5/2016, chính ông Phạm Sơn Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo đã ký Quyết định số 113/QĐ-UBND đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị tại 41 Quang Trung.

Hiện trạng công trình 41 Quang Trung trước khi phá dỡ
Hiện trạng công trình 41 Quang Trung trước khi phá dỡ

Quyết định nêu rõ chủ đầu tư tiến hành thi công không phép, tự ý đổ cột, đổ móng bê tông cốt thép. UBND phường yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công toàn bộ công trình, giữ nguyên hiện trạng theo biên bản kiểm tra. Tuy nhiên, cho đến nay, công trình vi phạm không những chưa được xử lý mà chủ đầu tư còn xây dựng xong tầng 1, đổ cột lên tầng 2 và bịt kín toàn bộ phía ngoài của công trình và tổ chức thi công bên trong.

Do sức ép dư luận, ngày 31/3/2017, bà Phùng Phương Thảo, Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo đã ký Quyết định số 74/QĐ-UBND, buộc cưỡng chế phá dỡ khối nhà 1 tầng, diện tích 3,5 x 4,2m tại số 41 Quang Trung. Quyết định cưỡng chế yêu cầu việc cưỡng chế phải thực hiện trong 5 ngày, kể từ khi ban hành, nhưng đến nay chủ công trình vi phạm vẫn không tự giác phá dỡ, còn chính quyền phường chưa tổ chức cưỡng chế theo quy định. Dự luận đặt câu hỏi, phải chăng phường ra Quyết định trên chỉ để “lòe” dư luận và báo cáo cơ quan cấp trên là phường đã chỉ đạo?!

Sai phạm đã rõ nhưng phường Trần Hưng Đạo vẫn để công trình thi công
Sai phạm đã rõ nhưng phường Trần Hưng Đạo vẫn để công trình thi công

 

Tầng 2 công trình cách đây ít tháng
Tầng 2 công trình cách đây ít tháng

Tại báo cáo và đề xuất số 143/BC-UBND ngày 28/3/2017 UBND phường đã đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm ban hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc và Nga phải tháo dỡ công trình vi phạm. Tuy nhiên, đến nay UBND quận Hoàn Kiếm vẫn chưa có chỉ đạo cụ thể nào bằng văn bản!?

Trao đổi với phóng viên, bà Phùng Phương Thảo chia sẻ: Phường để cho khu dân số nhà 41 Quang Trung thương lượng với bà Nga, giờ họ đã thương lượng xong (bà Nga xây dựng công trình trong khu nhà 41 Quang Trung để sử dụng thì phải trung chi cho các hộ còn lại một ít tiền - pv), phường cho thời gian để chủ đầu tư xin giấy phép xây dựng, nếu không thì sẽ tiến hành tháo dỡ theo quy định.

Vậy là đã rõ, phường “mềm lòng” hay buông lỏng quản lý với công trình sai phạm trật tự xây dựng đô thị ở 41 Quang Trung, chỉ có người trong cuộc mới hiểu hết vấn đề.

Công trình được bịt kín để che mắt dư luận, nhưng bên trong vẫn được chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện
Công trình được bịt kín để che mắt dư luận, nhưng bên trong vẫn được chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện

Còn hiện tại, công trình xây dựng đang thi công tầng 2, phường vẫn mặc kệ cho sai phạm, với một lý do: Đợi cho người dân xin bổ sung giấy phép xây dựng! Nhưng thử hỏi, công trình có nhiều sai phạm không gian trung, diện tích 13m2, đè lên hệ thống rảnh thoát nước sinh hoạt, nước mưa của toàn khu nhà… thử hỏi UBND quận Hoàn Kiếm có hợp thức hóa sai phạm trên? Đó là nguyên nhân chính mà đến tận bây giờ công trình vẫn chưa có giấy phép xây dựng.

Văn Phong

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Trần Hưng Đạo – Quận Hoàn Kiếm: "Mềm lòng" với công trình sai phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO