Phù Yên – Sơn La: Hủy nổ thành công quả bom nặng 200kg

25/10/2018 09:17

(TN&MT) - Chiều ngày 24/10, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phù Yên phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sử tỉnh Sơn La đã vận chuyển, hủy nổ thành công quả bom của Mỹ nặng hơn 200 Kg.

Phù Yên – Sơn La hủy nổ thành công quả bom nặng 200kg
Phù Yên – Sơn La hủy nổ thành công quả bom nặng 200kg

Trước đó vào lúc 17 giờ ngày 21/10, gia đình anh Nguyễn Văn Vĩ đang thuê máy xúc đất để làm nương thì phát hiện một quả bom nằm trên đồi khu Suối Vải, bản Nghĩa Hưng, xã Mường Cơi, huyện Phù Yên.

Anh Nguyễn Văn Vĩ, bản Nghĩa Hưng, xã Mường Cơi cho biết: Khi máy múc đất gần bờ cõi thì múc lên, tôi thấy quả bom và bảo máy dừng lại, đồng thời báo cáo tình hình lên cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Qua kiểm tra và xác minh của Ban Công binh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La cho biết đây là quả bom của Mỹ được sử dụng trong chiến tranh phá hoại Miền Bắc vào những năm 1968 – 1970. Quả bom nằm dưới độ sâu khoảng 1,5m, vỏ bom còn tốt, có đường kinh khoảng 0,30m, dài 1,26m với trọng lượng hơn 200kg.

Để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phù Yên xây dựng kế hoạch xử lý, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương. Huy động cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang của huyện, tổ chức canh gác 24/24 giờ, vận chuyển quả bom đến khe núi thuộc địa phận bản Tường Ban, xã Mường Cơi, huyện Phù Yên và tiến hành đào hố, hủy nổ bảo đảm an toàn tuyệt đối.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phù Yên – Sơn La: Hủy nổ thành công quả bom nặng 200kg
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO