Phú Yên: Sở TN&MT thanh, kiểm tra các doanh nghiệp KCN An Phú gây ô nhiễm môi trường

17/07/2018 14:35

(TN&MT) - Sau khi người dân phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường tại các cơ sở chế biến thủy sản trong KCN An Phú, TP. Tuy Hòa gây ô nhiễm môi trường cộng với sự thoái thác trách nhiệm của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Sở TN&MT giao Thanh tra Sở kiểm tra công tác bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp cũng như trách nhiệm của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh.

Các cơ sở chế biến thủy sản trong KCN An Phú, TP. Tuy Hòa gây ô nhiễm môi trường
Các cơ sở chế biến thủy sản trong KCN An Phú, TP. Tuy Hòa gây ô nhiễm môi trường

Theo phản ánh của người dân, trong thời gian qua các cơ sở chế biển thủy sản nằm trong KCN An Phú thải lượng nước thải lớn gây mùi hôi thối nồng nặc. Mặc dù người dân đã nhiều lần phản ánh đến cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý song tình trạng vẫn không thể khắc phục. Mùi hôi thối vẫn luôn là nỗi ám ảnh làm ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người dân.

Một người dân sinh sống gần KCN An Phú cho biết: Chúng tôi nghi ngờ khu xử lý nước thải ở các cơ sở chế biến thủy sản có vấn đề, không thể xử lý hết lượng nước thải hàng ngày dẫn đến tình trạng mùi hôi thối thoát ra bên ngoài gây ô nhiễm môi trường.

Công ty TNHH Thủy sản Hải Tinh
Công ty TNHH Thủy sản Hải Tinh

Do quá bức xúc người dân đã đến trụ sở Sở TN&MT kiến nghị yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm này. Sở TN&MT cũng đã có cuộc họp khẩn với các cơ quan chức năng, bước đầu xác định nguyên nhân gây ra mùi hôi thối là do nguồn nước thải tập trung tại các hố gom nước thải đầu vào và bùn thải sau hệ thống xử lý. Hiện đang trong thời cao điểm, lượng nước thải phát sinh kết hợp với gió Tây Nam làm mùi hôi phát tán rộng, ảnh hưởng tới khu dân cư đối diện KCN An Phú. Tại KCN có 3 doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực chế biến thủy sản: Công ty TNHH Thủy sản Hải Tinh, Công ty Chế biến thương mại hải sản xuất nhập khẩu YongLi và Công ty TNHH Thủy sản Trang Thủy.

Công ty chế biến thương mại hải sản xuất nhập khẩu YongLi
Công ty chế biến thương mại hải sản xuất nhập khẩu YongLi

Khi PV Báo TN&MT trao đổi với bà Trần Thị Thương - Trưởng Phòng TN&MT Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh về vấn đề này, bà Thương đề nghị PV gặp Sở TN&MT để biết thêm thông tin vì Sở đã chủ trì xử lý, kiểm tra vụ việc và lấy mẫu xác định nguyên nhân ô nhiễm. Bà Thương giải thích, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh chỉ quản lý công tác bảo vệ môi trường chung của các doanh nghiệp trong KCN chứ không có chức năng quản lý về mặt nhà nước như Sở TN&MT.

Công ty TNHH Thủy sản Trang Thủy
Công ty TNHH Thủy sản Trang Thủy

Vì sự đùn đẩy thoái thác trách nhiệm này của Ban Quản lý Khu Kinh tế với chính những doanh nghiệp mình cho thuê mặt bằng và quản lý hoạt động sản xuất nên Sở TN&MT giao Thanh tra Sở thành lập đoàn thanh, kiểm tra công tác bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp cũng như toàn bộ KCN An Phú và cả trách nhiệm quản lý của Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh. Ông Trình Xuân Hoàng - Chánh văn phòng Sở TN&MT Phú Yên cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Sở TN&MT thanh, kiểm tra các doanh nghiệp KCN An Phú gây ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO