Phú Yên, Bình Định xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19

Mỹ Bình | 29/07/2020 06:34

(TN&MT) - Mặc dù đến thời điểm hiện tại tỉnh Phú Yên và Bình Định chưa phát hiện ca nhiễm Covid-19, tuy nhiên trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngày 28/7, UBND tỉnh Phú Yên và Bình Định có công văn hỏa tốc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Phú Yên tạm thời đóng cửa các điểm tham quan, du lịch

Ngày 28/7, UBND tỉnh Phú Yên có công văn hỏa tốc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục phát huy kết quả đạt được, kinh nghiệm đã có trong thời gian qua, cần nỗ lực tập trung thực hiện tốt ngay từ đầu các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh Phú Yên tạm thời đóng cửa các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh này từ ngày 29/7/2020.

Các điểm tham quan du lịch tạm thời đóng cửa từ ngày 29/7/2020

UBND tỉnh giao Công an tỉnh phối hợp các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, quản lý địa bàn, nắm chắc số lượng khách lưu trú, lưu ý đối với khách nhập cảnh vào Việt Nam tới Phú Yên, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật.

Chiều 28/7, Sở GTVT tỉnh Phú Yên có công văn hỏa tốc yêu cầu các doanh nghiệp vận tải khách, các bến xe trên địa bàn tỉnh thực hiện ngay việc dừng hoạt động tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ Phú Yên đi Đà Nẵng và ngược lại từ nay đến ngày 11/08/2020. Các doanh nghiệp vận tải khách có xe hợp đồng, xe du lịch, taxi không thực hiện hợp đồng vận tải hành khách đi Đà Nẵng trong thời gian này.

Bình Định tuyệt đối không để tình trạng phát hiện muộn ca bệnh

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh về phòng chống dịch bệnh Covid-19 khẩn trương chỉ đạo các cơ sở khám bệnh trên địa bàn tỉnh thực hiện rà soát, củng cố và thực hiện nghiêm túc các quy định về các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh đã được Bộ Y tế ban hành. Lập danh sách và theo dõi tất cả nhân viên y tế, người bệnh liên quan đến các thông báo khẩn của Bộ Y tế và những người có yếu tố dịch tễ.

Tăng cường các biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 đối với người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ, kể cả trường hợp có tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng để phát hiện sớm ca bệnh, cách ly kịp thời. Tuyệt đối không để tình trạng phát hiện muộn ca bệnh. Rà soát, phát hiện, đánh giá toàn bộ các nguy cơ thiếu an toàn phòng chống dịch của các cơ sở khám chữa bệnh và khẩn trương khắc phục các vấn đề tồn tại ngay sau khi đánh giá.

Khuyến cáo người dân thực hiện đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng, nơi công cộng

Trước tình hình này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, địa phương tập trung cao độ, triển khai ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và tỉnh; tuyên truyền vận động, khuyến cáo người dân thực hiện đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng, nơi công cộng, bên ngoài các trường học, trụ sở làm việc, rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, bảo đảm các điều kiện phòng dịch.

Cùng với đó, để tăng cường phòng chống dịch Covid-19, tại Bình Định các tuyến xe cố định liên tỉnh Quy Nhơn - Đà Nẵng từ ngày 28/7/2020 đều tạm ngừng hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên, Bình Định xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO