Tiếng dân

Phú Thọ: Công ty CP Thượng Long bị xử phạt 785 triệu đồng

Anh Khôi 31/08/2023 - 10:21

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ vừa ra Quyết định số 1801/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, phòng, chống thiên tai và bảo vệ đê điều đối với Công ty CP Thượng Long (Công ty Thượng Long) tại xã Phượng Lâu, Thành phố Việt Trì.

Theo đó, Công ty Thượng Long bị xử phạt 3 hành vi vi phạm với số tiền 320 triệu đồng. Trong đó, hành vi thứ nhất là tự chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp trồng cây hàng năm khác sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, với diện tích 5.471,8m2; với vi phạm này Công ty Thượng Long đã bị phạt 80 triệu đồng.

thuong-l.jpg
Vi phạm của Công ty CP Thượng Long trong lĩnh vực đất đai

Hành vi thứ hai là để vật liệu trong phạm vi bảo vệ đê điều với khối lượng 400m3; về lỗi này Công ty Thượng Long bị xử phạt 150 triệu đồng.

Hành vi thứ ba là để vật liệu xây dựng (cát, sỏi) ở bãi sông có khối lượng 490m3 và các hoạt động khác gây cản trở dòng chảy và thoát lũ (lắp đặt băng chuyền nghiền cát sỏi, thiết bị, máy móc hút cát, sỏi); với hành vi này Công ty Thượng Long bị phạt 90 triệu đồng.

Cũng theo Quyết định, Công ty Thượng Long còn bị tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm đối với hành vi vi phạm thứ hai và thứ ba (bao gồm: đá, cát, sỏi và băng chuyền nghiền cát sỏi, thiết bị, máy hút cát, sỏi).

UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu Công ty Thượng Long dừng ngay hoạt động vi phạm và khôi phục lại tình trạng ban đầu như trước khi vi phạm. Đồng thời phải nộp lại số lợi nhuận bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm thứ nhất, số tiền hơn 465 triệu đồng.

Tổng số tiền Công ty Thượng Long phải nộp phạt là hơn 785 triệu đồng. Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: Công ty CP Thượng Long bị xử phạt 785 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO